Banner

Facebook cấm quảng cáo khẩu trang y tế chống COVID-19 để ngăn đội giá

Facebook mạnh tay cấm các quảng cáo bán khẩu trang y tế và giới hạn bất kỳ quảng cáo nào về các sản phẩm y tế với nguồn cung hạn chế hay khẳng định ngăn ngừa COVID-19.
Facebook cùng nhiều nền tảng trực tuyến khác đang nỗ lực ngăn chặn sự
bùng phát của các thông tin sai sự thật liên quan đến COVID-19

 

Thứ Sáu tuần trước, Facebook tuyên bố sẽ tiếp tục cố gắng hạn chế sự hỗn loạn liên quan đến COVID-19 trên nền tảng mạng xã hội của mình bằng cách cấm các danh mục thương mại và quảng cáo về khẩu trang y tế.

 

Chia sẻ trên Twitter, Giám đốc Quản lý sản phẩm Rob Leathern cho biết, Facebook đã giám sát chặt chẽ các thông tin liên quan tới COVID-19 và sẽ thực hiện các cập nhật cần thiết cho chính sách nếu nhận thấy người dùng cố gắng lợi dụng tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng để thu lợi về mình. Facebook sẽ bắt đầu áp dụng sự thay đổi này trong những ngày tới.

 

Theo phát ngôn viên của Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới đang tạm thời cấm quảng cáo bán khẩu trang y tế và sẽ giới hạn bất kỳ quảng cáo nào về các sản phẩm y tế với nguồn cung hạn chế hoặc tạo cảm giác cấp bách cho người dùng cũng như quảng cáo đảm bảo có thể ngăn ngừa và chữa COVID-19. Cùng với những thay đổi đó, trong vài ngày tới, Facebook sẽ bắt đầu chặn các nhóm và trang có chủ đề liên quan đến COVID-19 khỏi các đề xuất trên mạng xã hội.

 

Khi lo ngại về đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới, các nền tảng trực tuyến đã đấu tranh để ngăn chặn sự đội giá các sản phẩm và những thông tin sai lệch về sức khỏe phát tán.

 

Amazon đang nỗ lực để loại bỏ các ưu đãi có giá cao trên các sản phẩm như dung dịch khử trùng tay và khẩu trang trên thị trường. Trong khi đó, Ebay đã cấm tất cả các danh sách về khẩu trang N95 và N100, nước rửa tay và khăn lau cồn. Trang web đấu giá trực tuyến cũng sẽ từ chối mọi danh sách khai thác với chủ đề như COVID-19 và coronavirus.

 

Vào thứ Tư tuần trước, Thượng nghị sĩ Ed Markey đã viết một bức thư gửi tới Jeff Bezos (CEO của Amazon), bày tỏ mối quan ngại đối với những báo cáo liên tục về giá cả và sự thiếu minh bạch trên trang web.

 

Không ai được phép thu lợi từ nỗi sợ hãi và sự đau khổ của con người, ông Markey nhấn mạnh và nói thêm rằng, các nhà bán lẻ trực tuyến có trách nhiệm đặc biệt trong việc bảo vệ người tiêu dùng giữa sự bùng phát của COVID-19.

 

Đầu tuần này, Facebook đã thông báo, các tìm kiếm liên quan đến coronavirus hay COVID-19 trên nền tảng mạng xã hội của mình sẽ đi kèm với một thông tin bật lên tự động từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các cơ quan y tế địa phương.

 

Công ty cũng tập trung vào việc cắt giảm thông tin sai lệch về COVID-19, thông tin đe dọa đến tính mạng, quảng cáo sai sự thật, thuyết âm mưu và tuyên bố điều trị bệnh không có cơ sở khoa học.

 

Quyết định vô hiệu hóa quảng cáo cho khẩu trang y tế của Facebook xuất hiện vào thời điểm các cơ quan y tế đang kêu gọi mọi người từ bỏ việc mua khẩu trang bởi chúng không cần thiết cho những người khỏe mạnh và vì nhu cầu về khẩu trang đang hạn chế nguồn cung cho các nhân viên y tế, những người đang cần chúng nhất.

 

Theo VTV.VN