Banner

Google kích hoạt tính năng đặc biệt với các tìm kiếm về virus Corona

Gã khổng lồ tìm kiếm đã chính thức kích hoạt tính năng SOS alerts với đại dịch virus viêm phổi chủng mới Corona.

 

Google và WHO hôm nay đã chính thức công bố về nỗ lực nhằm phổ biến thông tin cần thiết tới người dùng Internet trên toàn cầu.

 

Trong bối cảnh số người nhiễm virus viêm phổi Corona đang tăng với tốc độ chóng mặt trên toàn cầu, Google cho biết từ bây giờ khi người dùng tìm kiếm thông tin về virus Corona bằng từ khoá "coronavirus" hoặc các từ khoá liên quan sẽ được trả kết quả về trang web của WHO. Trang web này sẽ cập nhật các thông tin mới nhất về đại dịch Corona đang hoành hành, cùng các hướng dẫn giúp người dùng an toàn, không bị lây nhiễm.

 

Kết quả tìm kiếm trên Google về virus corona sẽ là các hướng dẫn an toàn
và các bản tin cập nhật đáng tin cậy.

 

Google cũng cho biết đã ủng hộ trực tiếp số tiền 250.000 USD từ quỹ từ thiện Google.org của công ty đến Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc để giúp đỡ nước này ngăn chặn đại dịch Corona. Google cũng đang triển khai chiến dịch nôi bộ, kêu gọi nhân viên ủng hộ và cho tới thời điểm này đã nhận được số tiền 800.000 USD.

 

Về hoạt động, Google đã tạm thời đóng cửa văn phòng tại Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc). Công ty này cũng đã hạn chế nhân viên có gần đây thăm quan các nước trên làm việc ở nhà ít nhất 2 tuần.

 

Tính năng SOS alert của Google, ra mắt từ năm 2017, được kích hoạt trong các trường hợp khủng hoảng có nguy cơ đe doạ đến tình hình an ninh công cộng. Tính năng này được thiết kế để trả kết quả tìm kiếm tới trang web không có quảng cáo với những bản tin mới nhất, từ các nguồn tin có thẩm quyền, và cả những hướng dẫn an toàn có thể áp dụng được.

 

Theo VTV.VN