Banner

Các tài khoản mạng xã hội của Facebook bị tin tặc tấn công

Sáng 8/2 theo giờ Việt Nam, các tài khoản trên mạng xã hội của tập đoàn công nghệ Facebook gồm: tài khoản Twitter, Facebook Messenger và Instagram đã bị tin tặc tấn công.
(Ảnh minh họa: Getty Images)

 

Thủ phạm là nhóm tin tặc Our Mine. Mục đích của nhóm này nhằm phát đi cảnh báo: môi trường mạng ẩn chứa nhiều nguy cơ bị tấn công như thế nào.

 

Trên các tài khoản mạng xã hội bị tấn công của tập đoàn Facebook, nhóm tin tặc viết: "Xin chào, chúng tôi là Our Mine! Ngay cả Facebook cũng có thể bị hack nhưng ít nhất bảo mật của họ còn tốt hơn Twitter". Tuy nhiên, trang web chính thức của tập đoàn Facebook không bị ảnh hưởng gì. Sau đó, tất cả các tài khoản mạng xã hội của tập đoàn này đã được khôi phục lại.

 

Twitter cho biết, các tài khoản trên đã bị tấn công qua nền tảng của bên thứ ba mang tên Khoros. Nhóm tin tặc đằng sau vụ việc này là Our Mine, có trụ sở tại Dubai - từng tấn công vào tài khoản của các công ty như: Netflix, ESPN; hay tài khoản của các nhân vật có tiếng tăm như: nhà sáng lập Twitter Jack Dorsey, Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai.

 

Nhóm này cho biết, mục đích của việc tấn công này là nhằm cảnh báo về tình trạng thiếu bảo mật trên môi trường mạng, nhưng cũng hướng dẫn các tổ chức và cá nhân bị tấn công sử dụng các dịch vụ do nhóm cung cấp để cải thiện độ an toàn.

 

Theo VTV.VN