Banner

Ra mắt xe bán kem chạy điện thân thiện với môi trường

Mới đây, các nhà khoa học đã phát minh ra chiếc xe bán kem chạy điện hoàn toàn thân thiện với môi trường.
(Ảnh: iNews)

 

Những chiếc xe bán kem là một phần văn hóa không thể thiếu trong những ngày hè tại châu Âu, nhất là trong đợt nắng nóng kỷ lục này. Tuy nhiên, chúng cũng chính là nguồn phát thải khí gây ô nhiễm lớn khi phải vận hành động cơ chạy điện, đồng thời vận hành thiết bị làm lạnh với bộ máy làm lạnh đồ sộ.

 

Ông David Jackson, Giám đốc truyền thông hãng Nissan, cho biết: "Vấn đề đối với những chiếc xe tải bán kem là chúng thải ra quá nhiều khí gây ô nhiễm do những cỗ máy làm lạnh đồ sộ. Bên cạnh đó, lượng người đông đảo xếp hàng quanh xe kem vào mùa hè khiến lượng khí thải ra môi trường ngày càng lớn".

 

Mới đây, trong Ngày hội Làm sạch không khí 2019 tại Anh, các nhà khoa học đã cho ra mắt thiết kế xe bán kem 100% chạy điện thân thiện với môi trường. Đó là mẫu xe Van e-NV200 của hãng Nissan. Điều đặc biệt là pin điện để chạy xe kem này được tận dụng từ những chiếc pin lithium đã qua sử dụng.

 

Những chiếc xe tải này được trang bị bộ pin mặt trời đặt trên nóc. Chúng đặc biệt phát huy tác dụng trong những ngày nắng nóng. Các nhà khoa học đặt những bộ lưu trữ năng lượng di động trong xe để tận dụng nguồn năng lượng này. Ngay cả trong những ngày mùa đông, những xe tải bán kem cũng vẫn tận dụng được nguồn năng lượng mặt trời để tạo ra điện, tích trữ với lưới điện quốc gia và rồi nhận lại khi cần.

 

Theo VTV.VN