Banner

(TTV) Hàm Yên phát triển du lịch trải nghiệm nông nghiệp 

20:56, 25/04/2022
Phát huy thế mạnh về nông, lâm nghiệp gắn với phát triển du lịch trải nghiệm, huyện Hàm Yên phấn đấu đến năm 2025 trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch thập phương. Ghi nhận tại trang trại thanh long Hưng Thịnh xã Yên Phú.

 

Là sinh viên năm thứ 2 của trường Đại học FPT, chị Liên được nhà trường cho đi thực tế trải nghiệm tại trang trại thanh long Hưng Thịnh. Chị rất thích thú khi được trải nghiệm những công việc như: cắt tỉa mầm hoa, làm cỏ cho cây…


Dù đang trong giai đoạn đầu hình thành mô hình du lịch trải nghiệm nông nghiệp nhưng trang trại của gia đình ông Đỗ Văn Hân ở thôn 1 Minh Phú, xã Yên Phú đã bắt đầu có tiếng ở huyện Hàm Yên. Mới đây trang trại này đã được chứng nhận là mô hình vườn mẫu và đã ký thỏa thuận hợp tác với công ty chăm sóc sức khỏe cộng đồng Khai Tâm Group triển khai mô hình trồng cây dược liệu xen với cây thanh long.


Với hơn 7ha cây thanh long ruột đỏ được trồng chăm sóc theo quy trình hữu cơ nên không khí ở đây rất trong lành, rất thích hợp với loại hình du lịch nông nghiệp trải nghiệm. Đây cũng là tiền đề để huyện triển khai các mô hình du lịch phù hợp với từng địa phương./.

 

Tuấn Tú- Cao Tùng