Banner

Phú Quốc - điểm đến khởi động ‘Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn’

Phú Quốc là điểm đến đầu tiên tại Việt Nam được lựa chọn để tổ chức riêng một chương trình kích cầu du lịch nội địa hậu COVID-19 thuộc chuỗi chương trình kích cầu du lịch nội địa có chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, do Tổng cục Du lịch phát động.
Cáp treo ba dây trên biển dài nhất thế giới ra Hòn Thơm – điểm đến
mới hấp dẫn tại Phú Quốc

 

Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Trần Chí Dũng cho biết mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, nhưng Phú Quốc vẫn đón khoảng 2,9 triệu lượt khách trong 10 tháng đầu năm 2020. Dự tính, trong năm 2020 Phú Quốc sẽ đón trên 3 triệu lượt khách.

 

Trước đó, tỉnh Kiên Giang ban hành Nghị quyết số 03 “Về phát triển du lịch của tỉnh Kiên Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030”. Trong đó phấn đấu, đến năm 2030, tỉnh sẽ hoàn thiện đồng bộ hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy và đường hàng không phục vụ du lịch; xây dựng, nâng cấp khoảng 54.600 phòng nghỉ, thu hút 1,6 triệu lượt khách quốc tế và 22 triệu lượt khách nội địa, doanh thu đạt 4,9 tỷ USD… Theo đó, sẵn sàng “mở toang” cửa, chào đón vận hội mới của một “thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng mới của châu Á”.

 

Các hãng lữ hành nhận định rằng, Phú Quốc hiện là một trong những điểm đến “hot” của nhiều hãng lữ hành, ở cả thị trường khách lẻ và khách đoàn. Năm nay Phú Quốc đứng đầu danh sách các điểm đến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tổ chức các chuyến du lịch kết hợp hội thảo, nghỉ dưỡng. Có lịch sử y tế an toàn ngay từ đầu mùa dịch đến nay, cùng hệ thống khách sạn, nhà hàng và các khu giải trí tích hợp khá phong phú, giá dịch vụ đang tốt nên điểm đến này không chỉ thu hút khách ở thị trường TPHCM mà còn cả các thị trường miền Trung, miền Bắc.

 

Hưởng ứng Chương trình kích cầu lần này, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc (PITDA) tổ chức chương trình kích cầu vào ngày 22/11 với chủ đề “Chạm vào nguyên sơ” để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Quốc đến du khách. Đây là hoạt động để du khách chiêm ngưỡng những hình ảnh hấp dẫn, lắng nghe chia sẻ chân thực nhất về Phú Quốc, của những KOLs đình đám (người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng trong giới trẻ) và cả những tiềm năng của đảo ngọc qua phần giới thiệu của các doanh nghiệp địa phương hay hai thành phố có lượng khách chiếm đa số đến Phú Quốc là Hà Nội và TPHCM.

 

Thông tin từ đại diện khu du lịch Vinpearl Phú Quốc, trong năm 2021, Tổ hợp trung tâm giải trí nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á - Phú Quốc United Center sẽ chính thức ra mắt với quy mô và đẳng cấp hàng đầu khu vực, sở hữu hệ sinh thái tất cả trong một, tiên phong phát triển xu hướng “điểm đến một cửa”. Đây sẽ là mốc son ý nghĩa trong định hướng phát triển mô hình kinh tế đêm, đồng thời đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong chiến lược trở thành “điểm đến mới của thế giới”. Khẳng định thương hiệu “điểm đến an toàn” đối với mọi du khách, tại Vinpearl và VinWonders Phú Quốc, hệ thống kiểm soát 3 lớp luôn ở chế độ hoạt động 24/24, đảm bảo điều kiện kiểm soát dịch bệnh ở mức cao nhất. Đây cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn vệ sinh tăng cường hậu COVID-19.

 

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết, trong bối cảnh hiện nay, khách nội địa vẫn là đối tượng ưu tiên hàng đầu, kích cầu nội địa là giải pháp của du lịch thời điểm hiện tại. Để kích cầu du lịch nội địa thành công, chúng ta rất cần sự gắn kết, tham gia của tất cả các bên trong hệ sinh thái du lịch, gồm các địa phương, sở quản lý du lịch địa phương, các điểm đến, các doanh nghiệp du lịch và cả các doanh nghiệp vận tải phục vụ du lịch.

 

"Việt Nam tiếp tục quảng bá mạnh về các điểm đến an toàn, hấp dẫn, đồng thời sẵn sàng chuẩn bị tốt nhất để đón khách quốc tế", Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh.

 

Theo Chinhphu.vn