Banner

Tổng cục Du lịch hợp tác chiến lược về quảng bá, xúc tiến du lịch với Vietnam Airlines

Ngày 24/12, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTT&DL) đã ký Biên bản hợp tác chiến lược giai đoạn 2020-2022 về quảng bá, xúc tiến du lịch với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines.
Lễ ký Biên bản hợp tác chiến lược giai đoạn 2020-2022 về quảng bá,
xúc tiến du lịch giữa Tổng cục Du lịch và Vietnam Airlines.
 Ảnh: VGP/Nhật Nam

 

Việc ký kết Biên bản hợp tác chiến lược này là cơ sở để hai bên phối hợp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam ra thế giới, góp phần tạo nhiều sản phẩm, dịch vụ phù hợp với thị hiếu khách hàng.

 

Thỏa thuận cũng có tiềm năng mang đến cơ hội đi lại, du lịch thuận tiện cho người dân Việt Nam và du khách quốc tế, kết nối Việt Nam với thế giới gắn với các điểm đến mà Vietnam Airlines có đường bay trực tiếp.

 

Theo biên bản hợp tác này, nhiều hoạt động sẽ được hai bên phối hợp triển khai bao gồm: Tăng cường tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng; giới thiệu các ấn phẩm, tài liệu, trao đổi thông tin nghiên cứu thị trường; hợp tác tham gia một hội chợ du lịch quốc tế ở nước ngoài; tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài; tổ chức khảo sát điểm đến và hợp tác tổ chức các sự kiện du lịch trong nước... 

 

Năm 2019 là năm du lịch Việt Nam thu được nhiều giải thưởng tầm khu vực và trên thế giới như "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019", "Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019", "Điểm đến hàng đầu châu Á", "Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á" và "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á". 

 

Dự kiến năm 2019, du lịch Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng khoảng 15% (so với trung bình thế giới khoảng 4-5%), đạt mục tiêu do Thủ tướng Chính phủ giao là khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế.

 

Là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, vận chuyển hàng chục triệu lượt du khách mỗi năm, Vietnam Airlines từ nhiều năm nay đã hợp tác với Tổng cục Du lịch trong quảng bá du lịch thông qua tham gia các hội chợ du lịch quốc tế như Lễ hội Việt Nam ở Nhật Bản, hội chợ ITB ở Đức, WTM ở Anh, các chương trình giới thiệu điểm đến tại châu Âu, châu Á... 

 

Theo Chinhphu.vn