Banner

Màn nhảy sạp đông nhất tại Fansipan lập kỷ lục Việt Nam

10.000 người dân vùng Tây Bắc đã tham gia nhảy sạp trên đỉnh Fansipan, xác lập kỷ lục "Chương trình nhảy sạp có số lượng người tham gia đông nhất Việt Nam".
Các nghệ sỹ và du khách tham gia nhảy sạp. (Ảnh: TTXVN)

 

Kỷ lục này được lập trong khuôn khổ các hoạt động đặc sắc của Lễ hội Ẩm thực Tây Bắc 2019 tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend.

 

60 bộ sạp được nghệ sĩ và người dân từ các bản làng cùng 1 vạn người tham gia đã tạo thành hình tượng mềm mại của dải đất Việt Nam trải dài suốt từ Bảo An Thiền tự tới Tháp đồng hồ của khu du lịch, tạo nên một cảnh tượng vô cùng đẹp mắt và độc đáo.

 

Màn nhảy sạp không chỉ làm nên một khung cảnh tươi vui, rộn ràng trên đỉnh Fansipan, mà còn là trải nghiệm có một không hai tại "thành phố trên mây".

 

Đây là lần đầu tiên Sa Pa ghi danh vào kỷ lục Guinness Việt Nam với một sự kiện mang đậm đặc văn hóa vùng cao.

 

Đến đây dịp này, du khách còn được thỏa sức khám phá hàng trăm món ăn đặc sản trong Lễ hội Ẩm thực Tây Bắc, do chính những đầu bếp bản địa nổi lửa giữa sân khu chợ vùng cao; tham gia vào các trò chơi dân gian, trải nghiệm không gian thiền định trên đỉnh thiêng Tây Bắc, thưởng thức chương trình nghệ thuật đẳng cấp Vũ điệu trên mây. Điểm đến này đang thu hút hàng triệu du khách trong nước và quốc tế tìm đến khám phá trong những ngày thu - mùa đẹp nhất thưởng ngoạn cảnh sắc nơi này.

 

Theo VTV.VN