Banner

(TTV) Cảm nhận của du khách về lễ hội Thành Tuyên

12:47, 28/08/2022
Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 sẽ được khai mạc vào tối ngày 4/9 tới với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc. Dù chưa đến ngày hội chính nhưng những ngày này, thành phố Tuyên Quang đã rất sôi động, để lại nhiều cung bậc cảm xúc trong lòng người dân và du khách, nhất là những du khách nước ngoài.

 

 

Những mô hình trung thu khổng lồ, mang nhiều biểu tượng khác nhau đã được người phục dựng và diễn diễu trên đường phố, thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của nhiều du khách.
     

Những nét tinh hoa, giá trị văn hóa đang tái hiện, tôn vinh vẻ đẹp của vùng đất và con người xứ Tuyên đã mang lại nhiều xúc cảm và ấn tượng khó quên cho du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài.
     

Chị Samatha Tanio, một du khách đến từ Tây Ban Nha lần đầu tiên có mặt ở Tuyên Quang trong dịp Lễ hội Thành Tuyên. 
     

Chị đã dành trọn vẹn một buổi tối để cùng tham gia đoàn diễn diễu mô hình trung thu khổng lồ với người dân Tuyên Quang.
     

Với chị, Lễ hội Thành Tuyên thực sự là món ăn tinh thần của người dân, qua đó giúp chị hiểu hơn về đất và người Tuyên Quang

 

Lịch sử và văn hóa của đất nước, của dân tộc Việt Nam từ bao đời nay không chỉ được lưu lại trong sử sách, mà còn hiện diện thông qua các mô hình trung thu khổng lồ do người dân tạo ra.
     

Việc tổ chức lễ hội Thành Tuyên không chỉ thể hiện sự quan tâm, chung tay của cả cộng đồng với ngày hội của tuổi thơ mà qua các hoạt động diễn diễu, để Tuyên Quang giới thiệu nét văn hóa độc đáo tới du khách.
     

Nhiều mô hình không chỉ thể hiện yếu tố nghệ thuật mà còn mang tính giáo dục cao.

 

Những ngày này, niềm vui của nhân dân Tuyên Quang được hòa với niềm vui của du khách trên khắp mọi miền của Tổ quốc và du khách nước ngoài.  
       

Một không khí tưng bừng, náo nhiệt tràn ngập trên mọi ngả đường của thành phố. 
       

Các mô hình lung linh sắc màu được diễn diễu không chỉ thể hiện tài năng, sự sáng tạo của người dân mà còn mang đến cho du khách những cảm nhận sâu sắc về truyền thống văn hóa của các dân tộc trong tỉnh, tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư.
       

Đêm hội Thành Tuyên còn là nhịp cầu mở rộng giao lưu, hợp tác phát triển kinh tế du lịch trên địa bàn./.

 

Thu Thường – Lý Dũng