Banner

(TTV) Tân Trào – Nơi giáo dục truyền thống cách mạng 

Tuyên Quang, “Thủ đô Khu giải phóng - Thủ đô Kháng chiến” với Khu Di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào, nơi Bác Hồ và Trung ương Đảng chọn làm căn cứ cách mạng để chuẩn bị cho cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 và kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Cùng với giá trị lịch sử, nhiều năm qua, nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch thu hút du khách.

 

Lán Nà Nưa, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc từ cuối tháng 5/1945 đến ngày 22/8/1945 để chuẩn bị và lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945. Từ căn lán nhỏ đơn sơ, Bác Hồ đã vạch đường chỉ lối cho toàn dân tộc, tạo ra bước ngoặt có ý nghĩa lịch sử vĩ đại: Dân tộc Việt Nam chấm dứt những ngày tháng nô lệ lầm than, bước sang kỷ nguyên độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội.


Đây cũng là điểm tham quan, về nguồn của mỗi người dân Việt Nam với mong muốn tìm hiểu về những năm tháng đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, nơi in đậm bóng dáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị Lãnh tụ thiên tài, người Cha già kính yêu của dân tộc.
Mỗi ngày tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào đều có hàng chục đoàn khách du lịch đến tham quan, tìm hiểu về những giá trị tại Khu di tích. Cùng với Lán Nà Nưa thì những địa danh như Cây Đa Tân Trào, Đình Tân Trào, Đình Hồng Thái… là những địa chỉ đỏ đã in sâu trong tâm trí mỗi người Việt Nam.


Về Tân Trào, mỗi địa danh, di tích ở đây đều có ý nghĩa lịch sử quan trọng trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Tân Trào là địa chỉ đỏ nuôi dưỡng tinh thần cách mạng cho các thế hệ Việt Nam hôm nay và mai sau./.

 

Tuấn Trường – Xuân Hòa