Banner

(TTV) Giao nhận bò cái sinh sản tại xã Kim Quan

Sáng 25/11, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phối hợp với UBND xã Kim Quan (Yên Sơn) tổ chức giao nhận bò cái sinh sản cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn.

 

Đây là Dự án tạo sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của Trung ương Ủy ban MTTQ Việt Nam hỗ trợ cho vay. Thông qua đó nhằm giúp cho người dân nâng cao thu nhập tại những xã phấn đấu về đích nông thôn mới của năm 2019.

 

 

Dự án đã hỗ trợ cho 23 hộ gia đình tại xã Kim Quan, những con bò giống khỏe mạnh, được tiêm phòng, kiểm dịch đầy đủ. Trước khi nhận bò, các hộ đã được tập huấn kỹ thuật chăm sóc, nuôi, quản lý bò sinh sản. Thông qua dự án nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo phát triển chăn nuôi bò, tạo việc làm, tăng thu nhập từng bước cải thiện đời sống, phát triển kinh tế, góp phần hoàn thành tiêu chí thu nhập trong xây dựng nông thôn mới.


Thông qua việc hỗ trợ cùng với sự cố gắng nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân địa phương sẽ giúp xã Kim Quan hoàn thành về đích nông thôn mới cuối năm 2019 theo đúng lộ trình./.

 

 Đỗ Hải