Banner

(TTV) Bệnh viện Đa khoa ngoài công lập được cấp phép hoạt động

Vừa qua, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định cấp phép hoạt động khám, chữa bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc, tại phường Tân Hà (TP Tuyên Quang). Đây là bệnh viện ngoài công lập đầu tiên của Tuyên Quang được cấp phép hoạt động, đã đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong và ngoài tỉnh, góp phần giảm tải cho các bệnh viện công lập hiện nay.    

 

Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc được xây dựng giai đoạn 1 với diện tích 33.000m2, quy mô 150 giường bệnh. Bệnh viện được xếp loại bệnh viện hạng III, với 15 khoa phòng, thực hiện 4.900 kỹ thuật chuyên môn. Với việc hiện đại hóa các trang thiết bị y tế, xây dựng đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn, bệnh viện đã đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

 

 

Tập trung phát triển nguồn nhân lực, đầu tư máy móc, trang thiết bị y tế, đặc biệt là các trang thiết bị y tế hiện đại, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế cơ bản, và y tế chuyên sâu. Đây là những nỗ lực của Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc và các sơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập trên địa bàn tỉnh trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. 

 

Bệnh viện Đa khoa ngoài công lập đầu tiên của Tuyên Quang được cấp phép hoạt động, đã cho thấy mạng lưới y tế ngoài công lập trên địa bàn tỉnh đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, sự phát triển của Bệnh viện ngoài công lập cũng là động lực để các bệnh viện công lập nâng cao chất lượng điều trị, chất lượng phục vụ, thái độ ứng xử với người bệnh nhằm cạnh tranh, giúp thúc đẩy hệ thống y tế của tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn./. 

 

 Hà Trang – Lý Dũng