Banner

(TTV) Huyện Na Hang thực hiện mô hình thí điểm

Chiều ngày 16/9, đồng chí Lê Tiến Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã làm việc với huyện Na Hang về tổ chức hoạt động của mô hình thí điểm cơ quan tham mưu, giúp việc chung khối Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện.
Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Tiến Thắng phát biểu
tại buổi làm việc.

 

Sau 8 tháng hoạt động, cơ quan tham mưu, giúp việc chung khối MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã tạo được sự tập trung, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong hệ thống chính trị ở địa phương. Tổ chức bộ máy đồng bộ, tinh gọn, đảm bảo yếu tố liên thông trong triển khai nhiệm vụ. Tuy nhiên cũng có những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thí điểm về cách thức tổ chức thực hiện.


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy nhấn mạnh: Cơ quan tham mưu, giúp việc chung khối MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện Na Hang là mô hình mới, nên trong quá trình thực hiện phải vừa làm, vừa rút kinh nghiệm. Đồng chí yêu cầu, thời gian tới các tiểu ban và các tổ chức đoàn thể xây dựng kế hoạch hoạt động chi tiết, cụ thể. Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức đoàn thể - chính trị của tỉnh, Huyện ủy Na Hang cần tăng cường phối hợp, nghiên cứu giải pháp khắc phục một số khó khăn về giao biên chế, quản lý tài chính. Tổ công tác đã tiếp thu ý kiến về vướng mắc, tồn tại của mô hình thí điểm để báo cáo với Tỉnh ủy nhằm điều chỉnh, bổ sung, khắc phục những hạn chế./.

 

CTV: Hoàng Thông (Đài TT-TH Na Hang)