Banner

(TTV) Chuẩn bị cho Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và Lễ hội Thành Tuyên năm 2019

Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và Lễ hội Thành Tuyên năm 2019 sẽ diễn ra trong 3 ngày (12 - 14/9). Hiện nay, các diễn viên, nghệ nhân đang tích cực tập luyện để chuẩn bị những tiết mục đặc sắc nhất tham gia biểu diễn. 

 

Từ nhiều ngày nay, các diễn viên, nghệ nhân của tỉnh Tuyên Quang đã tích cực tập luyện, chuẩn bị các tiết mục để gửi đến khán giả trong Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và Lễ hội Thành Tuyên năm 2019. Thông qua các tiết mục nghệ thuật, các diễn viên, nghệ sĩ muốn giới thiệu về bản sắc văn hóa, con người Tuyên Quang. Qua đó, góp phần phong phú và ấn tượng cho lễ hội.

 

 

Một trong những hoạt động chính của lễ hội năm 2019 là Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia với chủ đề “ Tinh hoa hội tụ”. Liên hoan có sự tham gia một số tỉnh, thành có các loại hình di sản văn hóa phi vật thể quốc gia: Múa Bồng (Lễ hội Làng Triều Khúc - Hà Nội); Múa trống Chhay-dăm (Tây Ninh); Đờn ca tài tử (Bạc Liêu); Chầu văn (Nam Định); Hát Trống quân (Hưng Yên); Dân ca Quan họ (Bắc Giang); Xòe Thái (Sơn La); Hát Xoan (Phú Thọ). Mỗi tiết mục phản ánh rõ nét về sinh hoạt, phong tục, tập quán lâu đời của bà con mỗi địa phương. Tại liên hoan, tỉnh Tuyên Quang sẽ tham gia 2 tiết mục: Hát then của dân tộc Tày; lễ cấp sắc của dân tộc Dao (Tuyên Quang). 

 

 

Trong khuôn khổ Liên hoan và Lễ hội còn có các hoạt động hấp dẫn như: Chương trình nghệ thuật phục vụ nhân dân với chủ đề: "Tuyên Quang - Hội nhập và Phát triển"; Trưng bày, giới thiệu các sản vật đặc sắc của các địa phương trong tỉnh; Trưng bày, giới thiệu ẩm thực, sản phẩm du lịch của Tuyên Quang và Lễ hội bia Hà Nội./.

 

 Trà Mi – Viết Kiều