Banner

(TTV) Góp ý kiến vào Dự thảo kế hoạch thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 15/7, UBND tỉnh đã tổ chức họp đóng góp ý kiến về Dự thảo kế hoạch thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang; Dự thảo kế hoạch thực hiện Quyết định 522 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị

 

Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu kết luận hội nghị.

 

Để đẩy mạnh việc thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông, các nhiệm vụ, giải pháp được đề ra là: Tiếp tục thực hiện quy hoạch mạng lưới trường, lớp học; Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên và nhân viên các trường phổ thông; Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, xây dựng chương trình, nội dung giáo dục địa phương và đẩy mạnh truyền thông, ứng dụng công nghệ thông tin.


Về Dự thảo kế hoạch thực hiện Quyết định 522 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025” tỉnh Tuyên Quang phấn đấu đến năm 2020 có 55% trường THCS, 60% trường THPT và đến năm 2025 100% trường THCS, THPT có chương trình giáo dục hướng nghiệp gắn với hoạt động sản xuất của địa phương. 


Tại hội nghị, các ngành đã thảo luận, đóng góp các ý kiến bổ sung, hoàn thiện vào các nội dung dự thảo.


Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp thu ý kiến góp ý, bổ sung nhiệm vụ, vai trò của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, đặc biệt là người đứng đầu trong thực hiện chương trình giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh. Đối với các huyện, thành phố cần chủ động rà soát hệ thống cơ sở vật chất trường lớp học. Về giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh cần xây dựng lộ trình đào tạo cụ thể theo từng giai đoạn. Bên cạnh việc phân luồng, định hướng nghề nghiệp cũng cần chủ động phối hợp, làm tốt công tác đào tạo nghề theo nhu cầu thực tiễn của xã hội và chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên dạy nghề trên địa bàn tỉnh./.

 

Lý Vinh – Viết kiều