Banner

Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam "thắng nhọc" U22 Singapore

Đức Chinh ghi bàn trong những phút thi đấu cuối hiệp 2 giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu trước U22 Singapore, ở trận đấu diễn ra tối 3-12.

Bước vào lượt trận thứ 4 tại bảng B, U22 Việt Nam cần một chiến thắng đậm trước U22 Singapore để gia tăng lợi thế về hiệu số trước Thái Lan, đối thủ nặng ký nhất vừa đánh bại Lào ở trận đấu diễn ra trước đó.

 

Tuy nhiên, ý đồ áp đặt trận đấu từ sớm của HLV Park Hang-seo không thể phát huy tác dụng. Hàng tiền vệ của U22 Việt Nam thi đấu dưới sức ở hiệp đầu tiên trong bối cảnh đối phương chủ động chơi áp sát.

 

Sự quyết liệt của U22 Singapore khiến U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong nỗ lực triển khai thế trận. Những đường chuyền dài đưa bóng lên tuyến trên không phát huy tác dụng đã cho thấy sự bế tắc của các chàng trai áo trắng khi vấp phải hàng phòng ngự số đông của đối thủ.

 

U22 Singapore chơi rất quyết liệt dù không còn cơ hội đi tiếp. Ảnh: Zing

 

Tình thế càng trở nên phức tạp hơn cho U22 Việt Nam do Quang Hải phải rời sân, sau tình huống va chạm với một cầu thủ U22 Singapore ở phút 18. Vào sân gánh trọng trách của người đội trưởng, Hùng Dũng cũng không thể giúp tuyến giữa của U22 Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn.

 

Trong toàn bộ thời gian của hiệp thứ nhất, U22 Việt Nam gần như không tạo được tình huống đáng kể nào, trong khi U22 Singapore chỉ gây khó khăn cho thủ môn Văn Toản ở tình huống sút phạt của trung vệ Irfan Fandi từ cự ly khoảng 30m. Hai đội kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0.

 

Trở lại sau giờ nghỉ, HLV Park Hang-seo quyết định đưa Tiến Linh vào sân thay Thanh Sơn hòng tăng cường sức tấn công. Nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết hướng đến một chiến thắng do hiểu rõ những nguy cơ tiềm ẩn nếu U22 Việt Nam không thể giành điểm trước U22 Singapore.

 

Sự có mặt của Tiến Linh trên sân giúp U22 Việt Nam cải thiện khả năng tấn công. Các chàng trai áo trắng nhiều lần đưa bóng sát vòng cấm của đối thủ nhưng đều không thể tạo đột biến. Tình huống rõ rệt nhất để U22 Việt Nam phá thế bế tắc đến ở phút 61 nhưng Tiến Linh không thể dứt điểm như ý khi hậu vệ U22 Singapore truy cản rất quyết liệt.

 

Đức Chinh ghi bàn quyết định giúp U22 Việt Nam giành 3 điểm đầy
khó khăn trước U22 Singapore. Ảnh: Zing

 

Khi thời gian thi đấu không còn nhiều, U22 Việt Nam liên tục gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn thắng. Dù vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của hàng phòng ngự số đông phía U22 Singapore, những nỗ lực bền bỉ của U22 Việt Nam cuối cùng đã được đền đáp bằng pha lập công của Đức Chinh. Xuất phát từ tình huống cố định ở phút 85, Đức Chinh đánh đầu nối hạ gục thủ môn Zharfan.

 

Sau bàn thắng của Đức Chinh, U22 Việt Nam có cơ hội gia tăng cách biệt nhưng Việt Hưng chỉ có thể dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc đầy đáng tiếc. Tình huống bỏ lỡ của tiền vệ sinh năm 1997 cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng trước khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu.

 

Theo Báo Hànộimới