Banner

Đinh Phương Thành giành cú đúp Huy chương vàng cho thể dục dụng cụ

Màn trình diễn xuất sắc với độ khó cao ở bài thi xà kép vào chiều tối 4-12 đã giúp vận động viên Đinh Phương Thành giành tấm Huy chương vàng (HCV) quý giá cho thể dục dụng cụ Việt Nam.
Đinh Phương Thành ở bài thi xà kép.

 

Trong ngày 4-12, thể dục dụng cụ Việt Nam đã rất hy vọng sẽ giành ít nhất 2 HCV đơn bởi Lê Thanh Tùng (nhảy chống) và Đinh Phương Thành (xà kép). Dù vậy, cú sốc đã đến khi Lê Thanh Tùng chỉ đoạt HCĐ, không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch.

 

Hy vọng giành HCV chỉ còn đặt vào Đinh Phương Thành. Cuối cùng, vận động viên Hà Nội này đã đáp ứng kỳ vọng với bài trình diễn hoàn hảo, có độ khó cao. Anh đạt được tới 6,4 điểm độ khó. Cùng với 8,2 điểm kỹ thuật từ các trọng tài, Đinh Phương Thành đạt 14,800 điểm. Trong khi đó, vận động viên Philippines Carlos Yulo dù có màn trình diễn xuất sắc không kém, trong đó điểm kỹ thuật đạt tới 8,7 nhưng vẫn chỉ giành HCB do điểm độ khó chỉ đạt 5,9. Vận động viên Philippines đạt 14,600 điểm.

 

Như vậy, Đinh Phương Thành đã bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games nội dung xà kép, đồng thời mang về tấm HCV thứ hai cho đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam tại SEA Games 30.

 

Tuy nhiên, niềm vui chưa dừng lại với Đinh Phương Thành. Đến bài thi xà đơn, anh tiếp tục có màn trình diễn thuyết phục để đạt 13,767 điểm, lên ngôi vô địch. Trong khi đó, Carlos Yulo (Philippines) cũng chỉ giành HCB.

 

Với cú đúp vàng của Đinh Phương Thành, đội tuyển thể dục dụng cụ nam đã hoàn thành chỉ tiêu giành 3 HCV tại SEA Games kỳ này. Trước đó, ở ngày 3-12, Đặng Nam giành HCV nội dung vòng treo.

 

Theo Báo Hànộimới