Banner

Quang Hải giành giải thưởng cầu thủ nam hay nhất Đông Nam Á

Tối 8-11, tại Hà Nội, Lễ trao giải bóng đá Đông Nam Á - AFF Awards Night năm 2019 đã được tổ chức. Quang Hải, HLV Park Hang-seo và đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đã giành giải thưởng hay nhất Đông Nam Á.
Cầu thủ Quế Ngọc Hải (trái) đại diện đội tuyển bóng đá nam Việt Nam
nhận giải Đội tuyển nam của năm. Ảnh: Zing

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam cùng nhiều quan chức Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tới dự.

 

AFF Awards Night là sự kiện được tổ chức 2 năm/lần nhằm tôn vinh và ghi nhận những thành tích ấn tượng của các huấn luyện viên, cầu thủ, trọng tài thuộc 12 liên đoàn thành viên trong khu vực. Đây là lần đầu tiên Việt Nam được AFF trao quyền đăng cai tổ chức lễ trao giải thưởng lớn nhất của bóng đá Đông Nam Á.

 

Sự kiện AFF Award Night 2019 gồm 16 hạng mục giải thưởng, trong đó có 11 giải thưởng cá nhân, 4 giải thưởng cho các đội bóng và 1 giải thưởng đặc biệt là Đội hình tiêu biểu AFF Suzuki Cup 2018 (AFF Best XI). AFF Best XI được lựa chọn bởi Tiểu ban kỹ thuật của AFC, gồm các huấn luyện viên và các chuyên gia lão luyện làm nhiệm vụ tại AFF Suzuki Cup 2018. 

 

 Huấn luyện viên Park Hang-seo (phải) nhận giải Huấn luyện viên
đội tuyển nam của năm. Ảnh: Zing

 

Những hạng mục giải thưởng chính được trao tại buổi lễ gồm: Cầu thủ trẻ của năm, Cầu thủ Futsal (bóng đá trong nhà) của năm, Huấn luyện viên của năm (nam), Huấn luyện viên của năm (nữ), Cầu thủ của năm (nữ) và Cầu thủ của năm (nam). Bên cạnh đó, sẽ có một giải thưởng dành cho Bàn thắng đẹp nhất AFF Suzuki Cup 2018. 

 

Các giải thưởng dành cho các trọng tài gồm: Trợ lý trọng tài nữ của năm, Trợ lý trọng tài nam của năm, Trọng tài nữ của năm và Trọng tài nam của năm.

 

4 hạng mục giải thưởng dành cho các đội tuyển gồm Đội tuyển Futsal của năm, Liên đoàn của năm, Đội tuyển quốc gia của năm (nam) và Đội tuyển quốc gia của năm (nữ).

 

Kết quả chung cuộc: Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Đội tuyển nam của năm.

 

Cùng với giải thưởng lớn này, bóng đá Việt Nam còn sở hữu 3 giải thưởng quan trọng, bao gồm: Cầu thủ Nguyễn Quang Hải được nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm; Cầu thủ Trần Văn Vũ nhận giải Cầu thủ Futsal của năm; Huấn luyện viên Park Hang-seo nhận giải Huấn luyện viên đội tuyển nam của năm.

 

Đáng chú ý, tại giải thưởng Đội hình tiêu biểu AFF Suzuki Cup 2018, Việt Nam có 3 đại diện, gồm: Thủ môn Đặng Văn Lâm, các cầu thủ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải.

 

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải nhận giải Cầu thủ nam của năm. Ảnh: Zing

 

Chủ nhân các giải thưởng:

 

- Giải cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á: Suphanat Muenta (Thái Lan).

 

- Cầu thủ futsal hay nhất: Trần Văn Vũ (Việt Nam).

 

- Tuyển futsal hay nhất: Thái Lan.

 

- Liên đoàn bóng đá của năm: Liên đoàn bóng đá Indonesia.

 

- Tuyển bóng đá nữ hay nhất: Tuyển nữ Thái Lan.

 

- Tuyển bóng đá nam hay nhất: Tuyển Việt Nam.

 

- Huấn luyện viên nữ hay nhất: Nuengruetai Srathongvian (Thái Lan).

 

- Huấn luyện viên nam hay nhất: Park Hang-seo (Việt Nam).

 

- Bàn thắng đẹp nhất AFF Cup 2018: Syami Safari (Malaysia 2-2 Thái Lan).

 

- Cầu thủ nữ hay nhất: Pitsamai Sornsai (Thái Lan).

 

- Cầu thủ nam hay nhất: Nguyễn Quang Hải (Việt Nam).

 

- Đội hình tiêu biểu: Đặng Văn Lâm, Korrakot, Baharudin, Quế Ngọc Hải, Safari, Simanjuntak, Sanrawat, Kutty Abba, Schrock, Quang Hải, Talaha.

 

Theo Báo Hànộimới