Banner

Mất tiền đạo duy nhất, M.U thua trắng trên sân khách

“Qủy đỏ” nhận thất bại 0-2 trước West Ham trong bối cảnh Rashford phải rời sân vì chấn thương và các cầu thủ khác đều không thể ghi bàn.

 

Sau hai chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh và Europa League, M.U hành quân đến sân của West Ham với sự tự tin cao độ. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ, “Quỷ đỏ” không thể đánh bại đối thủ “chiếu dưới”, ra về trắng tay sau trận đấu thuộc vòng 6 diễn ra tối 22-9 (giờ Hà Nội).

 

Trận đấu diễn ra với tốc độ chậm trong khoảng nửa đầu hiệp một. M.U gặp nhiều khó khăn ở những đợt lên bóng khi vấp phải sự tranh chấp quyết liệt từ tuyến giữa của West Ham. M.U tạo được tình huống đáng chú ý đầu tiên ở phút 21 nhưng sự thiếu quyết đoán của Rashford đã khiến cơ hội trôi qua. Sao trẻ người Anh gần như đơn độc khi không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ các tiền vệ.

 

West Ham thi đấu không vượt trội nhưng vẫn có thể đánh bại đối thủ có
đẳng cấp cao hơn. Ảnh: Getty Images

 

Sau phần lớn thời gian thi đấu cầm chừng, West Ham bắt đầu có dấu hiệu tăng tốc ở cuối hiệp thi đấu đầu tiên. Đội trưởng Mark Noble thử tài De Gea với pha bắt vô lê đẹp mắt, trước khi Yarmolenko tung cú cứa lòng hiểm hóc mở tỷ số ở phút 44.

 

M.U chơi khởi sắc hơn sau giờ nghỉ nhưng các chân sút tỏ ra quá vô duyên ở những tình huống rõ rệt nhất. Juan Mata bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa khi dứt điểm ra ngoài từ cự ly cận thành, trong khi tình huống dứt điểm từ góc hẹp của Scott McTominay không thể làm khó thủ môn Fabianski.

 

Tình thế trên sân trở nên khó khăn hơn với đội khách khi Rashford không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương sau một tình huống tăng tốc ở phút 60.

 

Chấn thương của Rashford khiến M.U sụt giảm sức tấn công.
Ảnh: REX

 

Việc thiếu mất tiền đạo duy nhất có khả năng ghi bàn khiến sức tấn công của M.U suy giảm. Những nỗ lực lên bóng đơn điệu, thiếu tính đột biến của đội khách đều dễ dàng bị đối thủ ngăn chặn. Ở một số tình huống hiếm hoi loại bỏ được hàng phòng ngự West Ham, các học trò của HLV Solskjaer đều không thể đánh bại thủ môn Fabianski. 

 

Bên kia phần sân, West Ham chơi không thực sự lấn lướt nhưng vẫn thành công gia tăng cách biệt. Đội chủ nhà định đoạt trận đấu sau tình huống cố định ở phút 84. Từ khoảng cách 25m, Aaron Cresswell đá phạt kỹ thuật, đưa bóng vào góc cao đánh bại nỗ lực cản phá của De Gea.

 

West Ham xứng đáng chiến thắng khi tận dụng tốt những cơ hội tạo ra.
Ảnh: REX

 

Trận thua 0-2 trước West Ham khiến M.U tụt xuống thứ 9 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 8 điểm sau 6 vòng đấu. Kết quả này đồng thời gia tăng áp lực lên HLV Solskjaer. Nhà cầm quân người Na Uy đối mặt với nguy cơ bị sa thải nếu không thể giúp đội bóng cải thiện thành tích ở vòng sau.

 

Theo Báo Hànộimới