Banner

Brazil vào tứ kết Copa America sau khi thắng đậm Peru

Sáng 23-6, đội chủ nhà đã không gặp quá nhiều khó khăn để ghi tới 5 bàn thắng trong trận chạm trán Peru, qua đó lọt vào tứ kết với tư cách đội đứng đầu bảng A.

Hiệp đấu đầu tiên chứng kiến sức ép rất lớn được Brazil gây ra cho hàng thủ Peru. Thành quả cho thầy trò HLV Tite là bàn thắng của Casemiro ở phút 12. Sau pha phối hợp đá phạt góc, tiền vệ của Real Madrid bật cao đánh đầu mở tỷ số.

 

Có bàn dẫn trước, Brazil vẫn chưa dừng lại mà tiếp tục dồn lên phần sân đối phương. Sức ép từ đội chủ nhà khiến các cầu thủ Peru mắc sai lầm. 7 phút sau bàn thắng của Casemiro, đến lượt Roberto Firmino lập công khi tận dụng pha phát bóng ngớ ngẩn của thủ môn Gallese.


 

Firmino ghi bàn sau sai lầm của thủ môn Peru. Ảnh: Getty.

 

Các cầu thủ Brazil còn có thêm bàn thắng nữa ở hiệp một khi Everton tung cú sút xa ở phút 32. Trong pha bóng này, thủ môn Gallese đã chơi thiếu tập trung khi khép góc rất muộn.

 

Hiệp 2 tiếp tục chứng kiến thế trận nghiêng về đội tuyển Brazil. Họ chơi nhàn nhã, nhưng có thêm các pha lập công của Dani Alves và Willian. Đặc biệt là bàn thắng của Willian đến từ cú sút bóng rất xoáy và đẹp mắt.

 

Tuyển Brazil lẽ ra có thể thắng đậm hơn nếu Gabriel Jesus tận dụng thành công quả phạt đền do chính anh mang về ở phút 90+3. Cú sút quá hiền của tiền đạo đang chơi cho Man City tạo điều kiện để thủ môn Gallese đổ người cản phá.

 

Chung cuộc, Brazil giành thắng lợi với tỷ số 5-0. Chiến thắng này giúp Brazil lọt vào tứ kết Copa America với tư cách đội nhất bảng A. Họ có 7 điểm sau 2 chiến thắng và một trận hòa.

 

Ở trận đấu cùng giờ, Venezuela thắng Bolivia 3-1 qua đó giành vị trí thứ 2 bảng A để bước vào tứ kết. Peru chỉ xếp thứ 3 với 4 điểm, nhưng vẫn còn chút cơ hội mong manh cho vị trí một trong 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.


 

Bảng A sau khi kết thúc vòng bảng Copa America 2019.

 

 

Theo Báo Hànộimới