Banner

Ông Võ Văn Thưởng: “Lãnh đạo là để giải quyết vấn đề của dân“

Chiều 28/11, ông Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tiếp xúc cử tri tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Chiều 28/11, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai (đơn vị số 1) đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

 

Ông Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri chiều 28/11.

 

Tại buổi tiếp xúc với cử tri thành phố Biên Hòa, ông Võ Văn Thưởng cho hay, trước kỳ tiếp xúc ông nhận được 66 đơn, thư thì có tới 59 đơn liên quan đến vấn đề đất đai. Vấn đề cử tri nêu cơ bản là những vấn đề đã được nêu ra ở các kỳ tiếp xúc trước, thậm chí có những vấn đề đã kéo dài hơn 20 năm. Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh cũng đã có ý kiến đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết nhưng còn chậm, dây dưa kéo dài.

 

Đối với các đơn thư khiếu nại, tố cáo trực tiếp cán bộ đảng viên, ông Võ Văn Thưởng cho biết hiện đã quy định để người dân giám sát đảng viên, nhất là đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo, do đó cần xử lý dứt điểm, trả lời người dân cho dứt khoát.

 

Với các đơn tố cáo cán bộ đảng viên, nếu tố cáo đúng thì xử lý cán bộ đảng viên, còn tố cáo không đúng thì nói lại cho người tố cáo; trường hợp người tố cáo không đồng ý, nghi ngờ có sự bao che thì có thể tố cáo lên cấp cao hơn, cấp cao hơn sẽ tiếp tục giải quyết, nếu vẫn không hài lòng thì lên cao hơn nữa, và nên tuân thủ quy trình đó.

 

Ông Võ Văn Thưởng đề nghị lãnh đạo thành phố Biên Hòa và tỉnh Đồng Nai cần tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc của người dân, vì việc lãnh đạo, chỉ đạo xét cho cùng là để giải quyết các vấn đề của dân.

 

"Lãnh đạo là để giải quyết những vấn đề của dân. Tôi khẳng định lại như vậy. Lần trước tôi đã đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Biên Hòa có một chuyên đề để lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết vấn đề của dân. Bởi vì lãnh đạo, chỉ đạo là để giải quyết vấn đề của dân. Chúng ta có thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh gì đi nữa thì cũng là để đời sống của dân tốt hơn", ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh./. 

 

Theo VOV.VN