Banner

Chủ tịch Quốc hội tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Gunma (Nhật Bản)

Chiều 11/5, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Gunma (Nhật Bản) do Thống đốc Ichita Yamamoto dẫn đầu đang thăm làm việc tại nước ta.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Thống đốc Ichita Yamamoto.
 Ảnh: TTXVN

 

Chủ tịch Quốc hội chào mừng Đoàn đại biểu tỉnh Gunma thăm Việt Nam; chúc mừng nhân dân Nhật Bản bước vào triều đại mới của Nhật Hoàng Naruhito với niên hiệu “Lệnh Hòa”; chúc mừng ông Ichita Yamamoto mới đảm nhận chức vụ Thống đốc tỉnh Gunma; đồng thời đánh giá cao việc tỉnh Gunma vừa thành lập Nhóm nghị sĩ hữu nghị Gunma-Việt Nam.


Theo Chủ tịch Quốc hội, mối quan hệ giữa tỉnh Gunma và các địa phương của Việt Nam đang phát triển tốt đẹp. Tại Gunma hiện có khoảng 4.000 lao động và sinh viên Việt Nam đang làm việc, học tập, thực tập. Đây cũng là lý do mà Gunma rất gắn bó với các địa phương của Việt Nam.

 

Cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dành thời gian cho cuộc tiếp, Thống đốc Ichita Yamamoto cho biết, hiện nay, số lượng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Gunma rất đông. Chính nhờ sự cống hiến, nỗ lực hằng ngày mà cộng đồng người Việt Nam tại Gunma đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Gunma và Việt Nam, cũng như có những đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Chính quyền Gunma cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thực tập sinh Việt Nam sang Nhật Bản yên tâm thực tập, học tập và làm việc.

 

Gunma đã ký các biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Kế hoạch và Đầu tư của Việt Nam. Các hoạt động hợp tác hiện nay giữa Gunma và phía Việt Nam cũng được thực hiện trên cơ sở các bản ghi nhớ này.

 

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Việt Nam có các doanh nghiệp được cấp phép hoạt động để đưa các thực tập sinh kỹ thuật sang làm việc tại Nhật Bản. Sự hợp tác này đem lại lợi ích cho cả hai bên, vừa giải quyết vấn đề nguồn nhân lực có kỹ năng nghề của Nhật Bản, vừa giúp người lao động nâng cao trình độ, tay nghề, nâng cao thu nhập và đóng góp cho sự phát triển của địa phương sở tại cũng như khi trở về góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

 

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao các doanh nghiệp Gunma đang hoạt động tại Việt Nam và các doanh nghiệp đang tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam; mong Thống đốc và chính quyền tỉnh Gunma khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp này sang đầu tư tại Việt Nam.

 

Thống đốc Ichita Yamamoto cho biết, trong khuôn khổ chuyến thăm của Đoàn lần này có sự tham gia của một đoàn doanh nghiệp; mong rằng trong tương lai rất gần, Gunma sẽ tổ chức một đoàn doanh nghiệp có quy mô lớn hơn sang thăm tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam.

 

Ông Ichita Yamamoto thời khẳng định, trên cương vị mới sẽ tiếp tục có những đóng góp thúc đẩy quan hệ giao lưu hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam nói chung, giữa tỉnh Gunma với các địa phương của Việt Nam nói riêng.

 

Tại cuộc tiếp, Thống đốc Ichita Yamamoto chân thành gửi lời chia buồn sâu sắc đến đất nước và nhân dân Việt Nam khi được biết trong số 39 nạn nhân bị thiệt mạng tại Anh vừa qua có những nạn nhân là người Việt Nam.

 

Theo Chinhphu.vn