Banner

“Việt Nam sẽ đảm nhận tốt vai trò Chủ tịch ASEAN 2020”

Tổng Thư ký ASEAN Dato Lim Jack Hoi tin tưởng điều này khi trả lời phóng viên VOV trong khuôn khổ lễ kỉ niệm 52 năm ngày thành lập ASEAN.

Nói về quá trình phát triển của ASEAN, ông Dato Lim Jock Hoi cho biết trong suốt 52 năm qua, ASEAN đã thành công trong việc duy trì  khu vực hoà bình và ổn định với các cơ chế hợp tác riêng, thu hút sự hợp tác của các cường quốc trên thế giới. Các cường quốc đều là các đối tác quan trọng của ASEAN.

 

Trong bối cảnh thế giới diễn ra nhiều thách thức như cuộc chiến thương mại hay các vấn đề lãnh thổ, việc duy trì hoà bình và ổn định trong khu vực là nhiệm vụ rất quan trọng.

 

Tổng Thư ký ASEAN Dato Lim Jock Hoi.

 

Nói về tiềm năng của Việt Nam trong việc đảm nhân cương vị Chủ tịch ASEAN 2020, Tổng Thư ký ASEAN cho rằng, năm tới sẽ là năm rất quan trọng cho cả Việt Nam và ASEAN.


“Việt Nam phát triển rất nhanh trong vòng 15 năm trở lại đây, đặc biệt là trong tăng trưởng kinh tế, trở thành một trong những quốc gia mạnh về kinh tế của khu vực. Ban Thư ký ASEAN sẽ làm việc chặt chẽ với Việt Nam trong năm tới. Tôi rất mong chờ năm Chủ tịch của Việt Nam. Đây sẽ là năm quan trọng cho Việt Nam và cho ASEAN trong tiến trình hội nhập thế giới”, Tổng Thư ký ASEAN nhận định.

 

Cũng theo ông Dato Lim Jock Hoi, Việt Nam trong năm tới sẽ tiếp tục chương trình nghị sự của Thái Lan về phát triển bền vững, chống biến đổi khí hậu, tiếp tục duy trì hoà bình, ổn định và hợp tác của khu vực, chú trọng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tập trung phát triển nguồn nhân lực và giáo dục.

 

Việt Nam sẽ phải xây dựng một kế hoạch hành động cho cương vị Chủ tịch ASEAN vào năm 2020.

 

Đây không phải là lần đầu tiên Việt Nam đảm nhận chức vụ Chủ tịch ASEAN. Năm 2010, Việt Nam đã hoàn thành tốt vị trí này, ghi dấu bước trưởng thành vượt bậc của Việt Nam trong tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế.

 

Với những kinh nghiệm đã có và sự phát triển trong những năm gần đây cùng những kế hoạc được chuẩn bị kĩ càng, Tổng Thư ký ASEAN tin tưởng Việt Nam sẽ làm tốt cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2020./.

 

Theo VOV.VN