Banner

MTTQ VN cần nâng cao vai trò đại diện cho quần chúng, nhân dân

Ngày 15/7, tại tỉnh Bạc Liêu, Ban Dân vận TƯ đã tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận Đảng Đoàn MTTQ VN và các tổ chức chính trị - xã hội Trung ương 6 tháng đầu năm.

 

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã chủ trì hội nghị.

 

Theo đồng chí Trương Thị Mai, 6 tháng đầu năm 2019, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể đã làm tốt công tác nắm bắt tình hình, ghi nhận ý kiến nhân dân. Mặt trận các cấp ngày càng đổi mới phương thức hoạt động, đi vào thực tế. Công tác phối hợp giữa Mặt trận và các tổ chức đoàn thể ngày một chặt chẽ. Trung ương Đoàn, hội phụ nữ, cựu chiến binh đã phối hợp giải quyết những tác động không mong muốn của mạng xã hội. Nhờ đó, kinh tế, chính trị, xã hội nước ta phát triển đúng hướng. Một trong những kết quả nổi bật là Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (Hiệp định EVFTA) đã được ký kết.

 

Trong 6 tháng cuối năm, Mặt trận và các đoàn thể cần nâng cao vai trò đại diện cho quần chúng, nhân dân. Các đoàn thể cần thúc đẩy những mô hình tự quản trong cộng đồng, làm sao để người dân thấy được lợi ích của đoàn, hội mà tự nguyện tham gia, tiếp tục quan tâm đến hoạt động của các hội quần chúng. Mặt trận tổ quốc các cấp cần phải là cầu nối giữa Đảng và nhân dân, phải nắm được tình hình, ghi nhận ý kiến phản biện của người dân, nhân rộng, tuyên dương các điển hình dân vận khéo.

 

Trước đó, đồng chí Trương Thị Mai đã chủ trì Hội nghị đánh giá 1 năm thực hiện Chỉ thị 21 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới gắn với việc thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị. Trưởng ban Dân vận Trung ương yêu cầu các địa phương phải quan tâm hơn nữa đến việc đào tạo, bố trí cán bộ nữ giữ các chức vụ, nhất là cán bộ nữ tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Các địa phương vùng ĐBSCL cần phải có chiến lược đào tạo cán bộ nữ gắn với quy hoạch nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân sự nữ đủ điều kiện đưa vào các vị trí lãnh đạo.

 

Theo VTV.VN