Banner

Ít nhất 37 người thương vong trong vụ đánh bom kinh hoàng tại Afghanistan

Ngày 7-10, giới chức Afghanistan cho biết, ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 27 người khác bị thương trong một vụ đánh bom đẫm máu tại nước này.
Hiện trường một vụ đánh bom nhằm vào xe buýt tại Afghanistan.
 Ảnh: thenews.com.pak

 

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin từ chính quyền thành phố Jalalabad thuộc tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan, cho biết vụ đánh bom liều chết nói trên nhằm vào một chiếc xe buýt chở tân binh của lực lượng an ninh nước này.

 

Người phát ngôn của Tỉnh trưởng tỉnh Nangarhar, ông Attaullah Khogyani, cho hay quả bom được kích nổ trong một chiếc xe giống như xe kéo. Trong số những người chết và bị thương có cả dân thường và trẻ nhỏ, nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch.

 

Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công trên. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các phần tử thuộc tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã tiến hành một loạt vụ tấn công và đánh bom liều chết nhằm vào các văn phòng của chính phủ, trường học, các tổ chức viện trợ tại Jalalabad.

 

Vụ đánh bom mới nhất này xảy ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7-9 vừa qua tuyên bố hủy các cuộc gặp với các thủ lĩnh Taliban và Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani tại Trại David, cũng như hủy các cuộc đàm phán hòa bình với nhóm phiến quân.

 

Quyết định này đã phủ bóng đen lên dự thảo thỏa thuận giữa Mỹ và Taliban, theo đó, Mỹ sẽ rút 5.000 binh sĩ và đóng cửa 5 căn cứ quân sự tại Afghanistan trong vòng 135 ngày. Đổi lại, Taliban cam kết không cho phép các tổ chức khủng bố như al-Qaeda hay IS sử dụng Afghanistan làm bàn đạp để tiến hành các vụ tấn công vào Mỹ và các nước đồng minh.

 

Theo  Báo Hànộimới