Banner

(TTV) Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài làm việc với tỉnh Tuyên Quang

Sáng ngày 26/11, Đoàn công tác của Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, do đồng chí Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Trưởng ban Điều phối viện trợ nhân dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với tỉnh Tuyên Quang.
Đồng chí Trần Ngọc Thực, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu
tại buổi làm việc.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Ngọc Thực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Trong giai đoạn 2017 – 2019 trên địa bàn tỉnh có 33 nhà tài trợ, tổ chức phi chính phủ nước ngoài triển khai được 53 chương trình, dự án, viện trợ phi dự án với tổng giá trị viện trợ giải ngân đạt trên 4,6 triệu USD. Các chương trình, dự án thực hiện có hiệu quả thiết thực, phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững cũng như các ưu tiên, định hướng về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua đó góp phần tích cực vào việc cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội, nhất là đối với phụ nữ, trẻ em, đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.


Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và các thành viên đoàn công tác đã trao đổi về tăng cường công tác phối hợp, hướng dẫn các tổ chức phi chính phủ hoạt động đúng quy định pháp luật.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang thu hút nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài; Hỗ trợ trong việc tiếp xúc, thiết lập quan hệ với các tổ chức, tìm kiếm các cơ hội hợp tác, đào tạo, tập huấn, cho cán bộ làm công tác vận động viện trợ của tỉnh và cán bộ phụ trách của các sở, ngành, đơn vị;  Tạo điều kiện để tỉnh tham gia các hội nghị lớn liên quan đến công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài do các cơ quan Trung ương tổ chức. 


Đồng chí Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Trưởng ban Điều phối viện trợ nhân dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đánh giá cao công tác quản lý hoạt động các tổ chức phi chính phủ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, cũng như việc sử dụng hiệu quả nguồn viện trợ. Đồng thời tiếp thu ý kiến của các đại biểu và khẳng định sẽ có kế hoạch hỗ trợ phù hợp đối với tỉnh trong thời gian tới./.

 

Thúy Hà – Lưu Khiêm