Banner

(TTV) Trường Đại học Tân Trào kỷ niệm 60 năm thành lập

Sáng ngày 22/11, Trường Đại học Tân Trào long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển, công bố Quyết định và trao chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học.

 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Sáng Vang, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Hoan, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Đức Tuyên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam; Đại diện các trường đại học trong khu vực và tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.


Trường Đại học Tân Trào tiền thân là Trường Sơ cấp Sư phạm Tuyên Quang được thành lập năm 1959. Trải qua 60 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Tân Trào đã trở thành nơi đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho tỉnh và khu vực. Đã có hàng vạn cán bộ, quản lý, giáo viên được đào tạo phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và trong cả nước. Từ một trường cao đẳng chủ yếu đào tạo ngành sư phạm, đến nay, nhà trường đã đào tạo đa ngành nghề với 34 mã ngành đào tạo, trong đó có 15 ngành đại học, 19 ngành cao đẳng, liên kết đào tạo nhiều ngành thạc sỹ, bồi dưỡng và cấp chứng chỉ chức danh nghề nghiệp, tin học, ngoại ngữ.

 


Hiện nay, 100% giảng viên nhà trường đạt trình độ Thạc sỹ trở lên, trong đó có gần 20% Phó Giáo sư, Tiến sỹ. Hiện nay Trường Đại học Tân Trào đã thiết lập được mối quan hệ hợp tác với gần 30 trường đại học, viện nghiên cứu và các tổ chức của thế giới ở các nước thuộc khối ASEAN. 


60 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Tân Trào đã vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng Ba; được tặng nhiều Cờ thi đua, Bằng khen của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ, ngành trung ương và của tỉnh.


Tại buổi lễ Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đã công bố và trao chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục đại học cho Trường Đại học Tân Trào. 

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, chúc mừng những thành tích mà các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường đã đạt được trong chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển. Đồng chí nhấn mạnh, Trường Đại học Tân Trào vinh dự mang tên một địa danh lịch sử nổi tiếng, nhà trường cần xác định rõ trách nhiệm và vai trò của mình trong việc hiện thực hóa quan điểm của Đảng “phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu”, tích cực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh. 


Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị Trường Đại học Tân Trào  thường xuyên quan tâm tới công tác giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên; Tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể, xây dựng nhà trường thành một tập thể đoàn kết, gắn bó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Nhân dịp này Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 8 tập thể, Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 2 cá nhân; tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân vì “đã có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước năm học 2018-2019”./.

 

 Thái Văn – Lưu Khiêm