Banner

(TTV) Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học phổ thông tỉnh Tuyên Quang

Sáng ngày 10/11, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú, Trung học phổ thông tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

 

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Y Thông, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện thành phố và các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường. 


Các đồng chí: Đỗ Văn Chiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang gửi lẵng hoa chúc mừng.

 

Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú, Trung học phổ thông tỉnh Tuyên Quang tiền thân là trường thiếu nhi rẻo cao Tuyên Quang được thành lập tháng 9/1959 với nhiệm vụ quan trọng là nuôi dạy con em đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh. Tháng 3/1961 trường đã vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm. Thực hiện lời căn dặn của Bác, những năm qua, thầy và trò nhà trường không ngừng phấn đấu để khẳng định vị trí của mình trong hệ thống giáo dục tỉnh Tuyên Quang. Với sự nỗ lực cố gắng, năm 2012 nhà trường được công nhận là Trường Trung học phổ thông đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của tỉnh. Năm 2014, nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Kỷ niệm 60 thành lập, nhà trường vinh dự một lần nữa được đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Cờ thi đua
của Thủ tướng Chính phủ cho Trường Phổ thông Dân tộc nội trú,
 Trung học phổ thông tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Kỷ niệm 60 năm thành lập trường và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ là dịp để các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh ôn lại lịch sử, tự hào về truyền thống vẻ vang của nhà trường. Đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Trường Phổ thông Dân tộc nội trú,Trung học phổ thông tỉnh. Các tập thể, cá nhân có thành tích cũng đã được nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và Chủ tịch UBND tỉnh./.

 

Lý Vinh – Lưu Khiêm