Banner

(TTV) Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết tại khu dân cư Tổ 14, phường Tân Hà

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chiều nay (17/11) đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con nhân dân khu dân cư Tổ 14, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang). 

 

Tổ dân phố 14, phường Tân Hà hiện có 210 hộ, 878 nhân khẩu. Tỷ lệ hộ có mức sống khá, giàu chiếm gần một nửa tổng số hộ, đặc biệt là tổ không có hộ nghèo, hộ cận nghèo. Với thuận lợi nằm trên trục đường giao thông chính nên lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển mạnh với hơn 70 hộ tham gia, qua đó giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người dân.


Nhân dân trong tổ đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá, phát huy dân chủ ở cơ sở. Năm 2019, tổ dân phố đã vận động nhân dân xây dựng nhà văn hoá mới với kinh phí hơn 400 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp 200 triệu đồng, được khánh thành đúng vào dịp ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Nói chuyện và chia vui với và con nhân dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà tổ dân phố đã đạt được trong thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Bày tỏ vui mừng khi truyền thống đoàn kết luôn được phát huy, đời sống người dân không ngừng được nâng lên, ngày hội đại đoàn kết được tổ chức gắn với khánh thành nhà văn hoá. 

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn và tin tưởng các tổ dân phố khác của phường Tân Hà cũng có được nhiều thành tích như tổ dân phố 14. Qua đó góp phần xây dựng thành phố phát triển, góp sức để tỉnh Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá trong các tỉnh miền núi phía Bắc vào năm 2020./.

 

 Duy Linh