Banner

(TTV) Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên năm 2019

Tối ngày 13/9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang đã diễn ra Đêm hội Thành Tuyên với chủ đề “Lung linh sắc màu - Đêm hội Thành Tuyên 2019”. 
Các đại biểu Trung ương và tỉnh dự Lễ hội Thành Tuyên. Ảnh TQĐT

 

Dự đêm hội có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam không chuyên trách, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang; các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương.


Đại biểu Đại sứ quán các nước: Cộng hòa Séc, Cộng hòa Italia; Lãnh đạo tỉnh Xiêng Khoảng, Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào; Đại diện một số tổ chức phi chính phủ nước ngoài có quan hệ hợp tác với Tuyên Quang; Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Nam Định, Hưng Yên, Phú Thọ, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Tây Ninh, Thừa Thiên Huế, Sơn La, Đắk Nông. 

 


Đại biểu tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; cùng đông đảo nhân dân các dân tộc trong tỉnh, du khách trong nước và quốc tế.

 


Tại Đêm hội, nhiều phần quà ý nghĩa được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, trao tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó và các em thiếu nhi đạt thành tích học tập tốt, tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang năm học 2018-2019. Qua đó nhằm động viên các em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, thi đua học tập, rèn luyện để trở thành những tấm gương tiêu biểu, điển hình của tinh thần vượt khó, là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. 

 

 

 

Được chờ đón nhất là phần diễn diễu của các mô hình đèn trung thu khổng lồ - một nét đặc trưng của hoạt động lễ hội dịp Trung thu hàng năm tại thành phố Tuyên Quang, gắn với trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể quốc gia do đoàn nghệ thuật các tỉnh biểu diễn.

 


Những mô hình đèn trung thu với nhiều chủ đề đã để lại những ấn tượng sâu sắc với người dân và du khách. Không đơn thuần là các mô hình đèn trung thu, mà đây thực sự là những tác phẩm nghệ thuật, được tạo ra từ sự tài hoa, khéo léo của người dân thành phố Tuyên Quang. 

 


Mỗi mô hình đều mang những ý nghĩa giáo dục sâu sắc, đó là tình yêu thiên nhiên, cuộc sống, trân trọng những giá trị lịch sử và quyết tâm vươn lên trong cuộc sống. Qua đó thể hiện tình yêu thương của người lớn dành cho con trẻ. Giáo dục thế hệ trẻ hướng về cội nguồn, giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc, để cho thế hệ hôm nay được thừa hưởng trọn vẹn các giá trị vô giá về tinh thần của cha ông truyền lại.

 


Trung thu với những mô hình đèn trung thu khổng lồ, đa dạng màu sắc, hòa trong tiếng nhạc rộn ràng mãi là những ký ước không thể nào quên đối với mỗi thiếu nhi Tuyên Quang.

 

 

 

Đêm hội Thành Tuyên được tổ chức vào dịp Trung thu đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong và ngoài nước. Là dịp để Tuyên Quang tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về truyền thống văn hóa, lịch sử, tiềm năng du lịch. Quảng bá hình ảnh đất và người Tuyên Quang "Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến" tới bạn bè trong nước và quốc tế. 

 

 

 

Việc tổ chức Đêm hội Thành Tuyên khẳng định quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tuyên Quang trong công tác bảo tồn, tôn vinh và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc./.

 

 Thái Văn – Lý Dũng – Đỗ Hải