Banner

(TTV) Họp đánh giá tiến độ chuẩn bị Lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia năm 2019

Sáng ngày 9/8, Ban Tổ chức Lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia năm 2019 đã tổ chức họp đánh giá tiến độ thực hiện các nội dung chuẩn bị Lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia năm 2019. Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức chủ trì cuộc họp.
 Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,
Trưởng Ban Tổ chức chủ trì cuộc họp.

 

Theo kế hoạch, Lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia năm 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 12-14/9 (tức từ 14 - 16/8 Âm lịch). Với sự tham gia của các tỉnh, thành phố có di sản văn hóa phi vật thể quốc gia như Chầu Văn của tỉnh Nam Định; hát Trống quân của tỉnh Hưng Yên; Múa Bồng của Lễ hội làng Triều Khúc, thành phố Hà Nội; Hát Xoan của tỉnh Phú Thọ; Dân ca Quan họ của tỉnh Bắc Ninh; Trò diễn Xuân Phả của tỉnh Thanh Hóa; Múa trống chhay-dăm của tỉnh Tây Ninh; ca Huế của tỉnh Thừa Thiên Huế; Xòe Thái của tỉnh Sơn La; Cồng chiêng Tây Nguyên của tỉnh Đăk Nông; Hát then của dân tộc Tày và nghi lễ cấp sắc dân tộc Dao của tỉnh Tuyên Quang. 


Lễ khai mạc dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, VTV5 và được phát lại trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam; kênh VTC3; kênh VOVTV - Đài Tiếng nói Việt Nam; kênh TTV Đài Phát thanh và Truyền hình Tuyên Quang và gần 30 Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, thành phố trên cả nước tiếp sóng trực tiếp.


Các đại biểu đã báo cáo tiến độ triển khai thực hiện các nội dung hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội và Liên hoan như: Công tác chuẩn bị lễ Khai mạc với chủ đề “Tuyên Quang - Tinh hoa hội tụ”; Đêm hội Thành Tuyên với chủ đề "Lung linh sắc màu Đêm hội Thành Tuyên"; Chương trình nghệ thuật phục vụ nhân dân với chủ đề: "Tuyên Quang - Hội nhập và Phát triển"; Ngày văn hóa Tuyên Quang tại Hà Nội; Trưng bày, giới thiệu các sản vật đặc sắc của các địa phương trong tỉnh; Trưng bày, giới thiệu ẩm thực, sản phẩm du lịch của Tuyên Quang và Lễ hội bia Hà Nội; Giải Quần vợt các câu lạc bộ tỉnh Tuyên Quang; Hoạt động hưởng ứng của các huyện trong tỉnh.


Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đề nghị các thành viên Ban Tổ chức tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiệm vụ đúng kế hoạch và tiến độ đề ra. Việc chọn các mô hình tham gia ngày văn hóa Tuyên Quang tại Hà Nội phải đặc sắc. Đồng thời cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về Lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia năm 2019 trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và địa phương./.

 

 Thúy Hà – Lưu Khiêm