Banner

(TTV) Liên đoàn Lao động tỉnh Tuyên Quang đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Sáng ngày 17/7, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.


Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang, đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn từ 2013-2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

 

Nhân dịp LĐLĐ tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng lẵng hoa chúc mừng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy
trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho LĐLĐ tỉnh.

 

Diễn văn tại lễ kỷ niệm khẳng định: 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, tổ chức Công đoàn Việt Nam đã không ngừng phát triển, trưởng thành và lớn mạnh. Cùng với sự ra đời, phát triển và trưởng thành của giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam, từ ngày ra đời đến nay, Công đoàn tỉnh Tuyên Quang đã trải qua 16 kỳ Đại hội. Đến nay, toàn tỉnh đã có trên 1.000 Công đoàn cơ sở với gần 40.000 đoàn viên. Đoàn viên Công đoàn đã có mặt ở hầu hết trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội trọng yếu của tỉnh. Hoạt động Công đoàn đã hướng về cơ sở, tập trung đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích, hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; Chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác công đoàn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang những năm qua. Qua đó đã khẳng định uy tín và vị thế của tổ chức Công đoàn, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam
trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Công đoàn cho các cá nhân. 

 

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi tổ chức Công đoàn các cấp trong tỉnh cần phải xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong thời gian tới, để đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế.

 

Đồng chí đề nghị các cấp Công đoàn trong tỉnh tiếp tục quan tâm, củng cố, kiện toàn, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động. 

 

Nhân dịp này, 50 đồng chí là cán bộ lãnh đạo và đoàn viên công đoàn trên địa bàn tỉnh, có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Công đoàn, đã được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho 90 cán bộ Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu./.

 

Duy Linh – Quang Thành – Lưu Khiêm