Banner

(TTV) Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Hồng Thái

Ngày 12/7, đồng chí Nguyễn Đình Quang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới và thực hiện Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh tại xã Hồng Thái (Na Hang). Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành, lãnh đạo huyện Na Hang.
Đồng chí Nguyễn Đình Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

 

Xã Hồng Thái hiện đã hoàn thành 15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trong đó 100% đường xã và đường từ trung tâm xã đến huyện được nhựa hóa và bê tông hóa; 65% đường trục thôn, bản và đường liên thôn được bê tông hóa; Kiên cố hóa trên 1.000m kênh mương; Tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn đạt 99,05%; Xã duy trì hỗ trợ phát triển cây lê theo hướng sản xuất hàng hóa, liên kết chuỗi giá trị, gắn với tiêu thụ sản phẩm đối với chè Shan tuyết để tăng thu nhập cho người dân…

 

Tuy nhiên xã còn 4 tiêu chí chưa đạt là trường học, thu nhập, hộ nghèo, môi trường và an toàn thực phẩm.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Quang yêu cầu xã Hồng Thái tập trung đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân về ý nghĩa quan trọng của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; Tiến hành rà soát, từng tiêu chí để có kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ cụ thể, hiệu quả; Tập trung khai thác thế mạnh của địa phương để phát triển du lịch và các sản phẩm nông nghiệp cho giá trị kinh tế cao.


Cùng ngày, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà ông Lý Văn Sỳ, thôn Hồng Ba, là gia đình có công trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước./.

 

Viết Kiều