Banner

(TTV) Khởi công xây dựng Nhà bia truyền thống Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương

Sáng ngày 12/7, tại xã Minh Thanh (Sơn Dương), Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức Lễ Khởi công xây dựng “Nhà bia truyền thống Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương”.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Sơn Minh Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang. 

 

Các đại biểu khởi công công trình Nhà bia truyền thống Đảng bộ Khối
các cơ quan Trung ương.

 

Ngày 07/11/1948, Liên chi cơ quan Trung ương (nay là Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương) được thành lập tại Khu ATK, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang). Tại đây, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương ngày nay đã cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân làm nên thắng lợi của cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc.


Nhà bia truyền thống của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương được xây dựng với tổng diện tích gần 3.700 m2. Đây là công trình trong quần thể Di tích chiến khu Việt Bắc, là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cho lớp cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và đồng bào các dân tộc tỉnh Tuyên Quang. Nhà bia được xây dựng nhằm tri ân các thế hệ cán bộ, đảng viên các cơ quan Trung ương qua các thời kỳ, ghi nhớ công lao, đóng góp của những cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Khối đã hy sinh vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội./.

 

 Nguyễn Tuyết – Đỗ Dương