Banner

(TTV) Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình triển khai thi hành Luật Quy hoạch

Sáng ngày 15/7, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình triển khai thi hành Luật Quy hoạch. Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Quy hoạch Quốc gia chủ trì hội nghị. 

Tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang, dự hội nghị có đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Đồng chí Phạm Minh Huấn, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự hội nghị
tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang.

 

Sau hơn 1 năm triển khai Luật Quy hoạch và thực hiện nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 11 của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đã hoàn thiện thể chế, bảo đảm đồng bộ và việc phổ biến, tập huấn Luật, triển khai lập quy hoạch giai đoạn 2021 – 2030 theo quy định của Luật Quy hoạch.
 Tuy nhiên việc triển khai thi hành Luật của các bộ, ngành, địa phương còn hạn chế. Đặc biệt là việc triển khai tổ chức lập các quy hoạch cho giai đoạn 2021 – 2030 chưa đáp ứng được tiến độ theo yêu cầu.

 

Đối với tỉnh Tuyên Quang, đã rà soát 68 quy hoạch, trong đó có 57 quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền quyết định hoặc phê duyệt đang còn hiệu lực. Tỉnh cũng rà soát, tổng hợp và đề nghị bãi bỏ 4 quy hoạch hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm. Đồng thời triển khai thực hiện việc lập Quy hoạch tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo đúng tiến độ.

 

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã chỉ ra những khó khăn, vướng mắc và đề ra các giải pháp để thực hiện có hiệu quả Luật Quy hoạch. Trong đó các bộ, ngành, địa phương cần tập trung trình cấp có thẩm quyền ban hành hướng dẫn và xử lý dứt điểm chuyển tiếp quy hoạch, triển khai lập các quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030 theo quy định của Luật và đảm bảo kinh phí lập quy hoạch và hướng dẫn các thủ tục thanh toán, quyết toán kinh phí…


Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao các bộ, ngành, địa phương trong việc tổ chức triển khai thi hành Luật Quy hoạch. Đồng chí yêu cầu cần khắc phục khó khăn, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền Luật và các văn bản liên quan, tiếp tục rà soát các quy hoạch hiện có và tập trung xây dựng các quy hoạch mới. Khẩn trương cung cấp dữ liệu, hồ sơ liên quan và phối hợp trong việc nghiên cứu xây dựng, hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về quy hoạch đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất trong vận hành, khai thác và sử dụng chung đáp ứng nhiệm vụ triển khai lập các quy hoạch theo quy định của Luật. Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương căn cứ vào chức năng nhiệm vụ cụ thể để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện Luật Quy hoạch theo đúng tiến độ đã đề ra./.

 

 Thúy Hà – Đỗ Dương