Banner

(TTV) Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm

Ngày 17/7, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 gắn với giao ban quý II năm 2019 với các huyện, thành phố. Đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra
Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 

Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban kiểm tra các cấp đã thực hiện tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tập trung kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; Đối tượng kiểm tra, giám sát được mở rộng, gắn kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng với trách nhiệm người đứng đầu; Xem xét, kết luận, quyết định thi hành kỷ luật đảng theo thẩm quyền; Tiếp nhận, xử lý đơn, thư tố cáo tổ chức đảng và đảng viên theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Trong đó tập trung triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình Hành động số 08 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI thực hiện Kết luận số 72 ngày 15/7/2010 của Bộ Chính trị về Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2020. Chủ động tham mưu giúp cấp ủy thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát cấp ủy năm 2019 đã đề ra. Chủ động nắm tình tình kịp thời phát hiện, kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm trong việc thực hiện các quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao…

 

Thúy Hà – Đỗ Dương