Banner

Triển khai đồng thời 2 loại vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng

Việc sử dụng đồng thời 2 loại vaccine để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu tiêm chủng thường xuyên cho trẻ dưới 1 tuổi cũng như bù cho trẻ chưa được tiêm.

 

Hôm nay (25/5), bắt đầu triển khai tiêm loại vaccine 5 trong 1 mới trong chương trình tiêm chủng mở rộng tại Hà Nam, Hưng Yên, Nam Định, Bến Tre. Đây là 4 trong số 6 tỉnh được chọn để triển khai tiêm loại vaccine này trên quy mô nhỏ, trước khi sử dụng trên toàn quốc.

 

Tại Hà Nam, hôm nay có 116 trạm y tế xã triển khai tiêm loại vaccine 5 trong 1 do viện Huyết thanh Ấn Độ sản xuất. Cách đây 10 ngày, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã triển khai tại 5 huyện cho gần 1.300 trẻ, không ghi nhận ca tai biến nào. 4 huyện còn lại vẫn tiếp tục tiêm vaccine Combe Five.

 

Việc đưa thêm loại vaccine 5 trong 1 do Viện Huyết thanh Ấn Độ sản xuất vào chương trình tiêm chủng mở rộng khiến nhiều người thắc mắc về lý do, liệu có phải vì thời gian qua, đã xảy ra một số trường hợp tai biến sau tiêm vaccine Combe Five và tại sao lại triển khai đồng thời 2 loại trong chương trình tiêm chủng mở rộng?. PGS.TS Trần như Dương, Phó viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ giải đáp những thắc mắc này.

 

Theo VTV.VN