Banner

(TTV.) Duy trì kiểm tra nồng độ cồn

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về triển khai các biện pháp ngăn chặn tai nạn giao thông do uống rượu, bia, Công an tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố tăng cường hoạt động kiểm tra nồng độ cồn. 

 

Trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, với việc duy trì thường xuyên các tổ, chốt kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông của lực lượng cảnh sát giao thông đã góp phần tạo chuyển biến trong nhận thức của người tham gia giao thông.

 

Tuy nhiên qua công tác tuần tra, kiểm soát, số trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về nồng độ cồn vẫn ở mức cao. 
Theo số liệu thống kê từ Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh đã có 1.517 trường hợp người điều khiển phương tiện bị xử phạt vì lỗi nồng độ cồn.

 

 

Thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe” đã và đang được đông đảo người dân đồng tỉnh, ủng hộ. Đặc biệt tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV vừa qua, Quốc hội đã phê chuẩn quy định "Đã uống rượu bia không lái xe”. Quy định đã mở rộng đối tượng không được uống rượu, bia khi tham gia giao thông và tạo chế tài nghiêm khắc để xử lý nghiêm minh người vi phạm. 

 

Điều này thể hiện sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong việc giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân từ việc lái xe điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu, bia..

 

Bên cạnh các hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với lái xe, Ban An toàn giao thông tỉnh đã chỉ đạo các thành viên tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm quy định pháp luật. Đồng thời ủng hộ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xử lý vi phạm nồng độ cồn nhằm duy trì tốt an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong những tháng cuối năm 2019./.

 

 Lý Vinh – Lý Dũng