Banner

(TTV) Yên Sơn khẳng định thương hiệu chè sạch

Để nâng cao giá trị và vị thế của cây chè trên thị trường, hiện nay, việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất, chế biến chè được huyện Yên Sơn quan tâm, chú trọng hàng đầu, từ đó khẳng định thương hiệu chè sạch đối với người tiêu dùng. 

 

Hợp tác xã Chè Sử Anh, xã Phú Lâm (Yên Sơn) có trên 30 ha chè được áp dụng theo quy chuẩn VietGAP, chủ yếu là giống chè Ngọc Thúy, Bát Tiên và LDP1. Hàng năm, hợp tác xã sản xuất trên 10 tấn chè khô thành phẩm, được dán tem truy xuất nguồn gốc và chống hàng giả. Những mặt hàng được hợp tác xã sản xuất và chế biến đã có mặt tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Giang,... 

 

 

Hiện nay, trên địa bàn huyện Yên Sơn có trên 2.600 ha chè cho sản phẩm, năng suất bình quân đạt 9 tấn/ha. Huyện  xây dựng các mô hình sản xuất chè sạch, hướng dẫn nông dân mở rộng quy mô sản xuất chè theo theo tiêu chuẩn VietGAP; Thực hiện Đề án cải tạo và thay thế vườn chè già cỗi. Đặc biệt, huyện Yên Sơn nỗ lực tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, chế biến chè trên địa bàn mở rộng quy mô, xây dựng thương hiệu, tăng cường xúc tiến, quảng bá sản phẩm; Tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị. Từ đó, giúp cho thương hiệu chè Yên Sơn ngày càng có vị thế trên thị trường. 


Xây dựng thương hiệu, hướng dẫn người dân sản xuất chè sạch, an toàn là hướng đi mang lại hiệu quả cao trong sản xuất và phát triển kinh tế bền vững, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII đã đề ra./.    

 

CTV: Thùy Dung - Ngọc Quỳnh 
                                   (Trung tâm VH – TT- TT Yên Sơn)