Banner

(TTV) Phát triển thương hiệu Bưởi đặc sản Phúc Ninh

Cây bưởi là sản phẩm của xã Phúc Ninh (Yên Sơn) trong thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm. Hiện nay, bắt đầu bước vào vụ thu hoạch bưởi, theo đánh giá của địa phương sản phẩm bưởi năm 2019 sẽ thu về gần 180 tỷ đồng cho người dân địa phương. 

 

Xã Phúc Ninh hiện có gần 1.000 ha bưởi, trong đó gần 500 ha đang cho thu hoạch. Đến thời điểm này, các nhà vườn đã thu hoạch được gần 200 ha. Theo đánh giá của địa phương, sản phẩm bưởi năm nay có kích thước trái đồng đều, chất lượng cao hơn mọi năm. Đây là thành quả từ sự đổi mới trong quá trình sản xuất của những chủ nhà vườn.


Năm 2019, xã Phúc Ninh, huyện Yên Sơn ước tỉnh tổng thu nhập từ cây bưởi đạt gần 180 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2018. Kết quả này đã cho thấy, cây bưởi hiện đang là cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế ở địa phương, mang lại nguồn thu nhập ổn định hàng năm cho người dân. Để nâng tầm được thương hiệu bưởi đặc sản Phúc Ninh, nhiều mục tiêu, kế hoạch đang được địa phương tích cực triển khai thực hiện nhằm khẳng định thương hiệu nông sản sạch, an toàn./.

 

Duy Tùng – Xuân Hòa