Banner

(TTV) Đẩy mạnh phát triển trang trại

Trong những năm qua kinh tế trang trại trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển, mang lại hiệu quả thiết thực, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Đặc biệt là sử dụng hiệu quả tiềm năng đất đai, khai thác thế mạnh của từng vùng, từng địa phương, hướng tới một nền sản xuất nông nghiệp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Cùng với việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất của Trung ương, tỉnh Tuyên Quang đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ đối với nông nghiệp và nông thôn. Trong đó Nghị quyết số 10 ngày 22/7/2014 của Hội đồng nhân dân tỉnh đã tạo động lực cho nông dân đầu tư đẩy mạnh phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa gắn với thị trường. Đến nay toàn tỉnh đã có 805 trang trại, tăng 656 trang trại so với năm 2014. Trong đó có 209 trang trại trồng trọt; 268 trang trại chăn nuôi; 6 trang trại lâm nghiệp; 1 trang trại thủy sản và 321 trang trại tổng hợp.

 

 

Việc phát triển các trang trại không chỉ tạo ra khối lượng hàng hóa nông sản lớn, tập trung, mang lại thu nhập cao cho các chủ trang trại, mà còn góp phần giải quyết việc làm, mang lại thu nhập ổn định cho nhiều lao động tại địa phương. Các trang trại sau khi được hỗ trợ vay vốn đã đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, đồng thời quan tâm, chú trọng đến việc sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn nhằm nâng cao giá trị của sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường...


Đẩy mạnh phát triển kinh tế trang trại đã giúp nông dân phát huy khả năng sáng tạo trong sản xuất gắn với thị trường. Mặt khác thông qua những mô hình này, người dân địa phương có cơ hội tiếp cận, học hỏi cách làm hay và từng bước nhân rộng trên địa bàn./.

 

 Đỗ Bình – Lý Dũng – Đỗ Hải