Banner

(TTV) Tuyên Quang thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, tỉnh Tuyên Quang đang tiếp tục xây dựng và chuẩn hóa nông sản. Qua đó góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thực hiện cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân. 

 

Măng tre trinh được xã Tri Phú (Chiêm Hóa) lựa chọn thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm. Măng tre trinh được trồng trên 200ha diện tích đất đồi, đất rừng sản xuất. Vùng nguyên liệu này đáp ứng cho việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm ổn định. Người dân sản xuất măng theo cách thủ công, đảm bảo an toàn thực phẩm. Vì vậy măng Tri Phú giữ màu vàng, mùi thơm tự nhiên. 


 Việc chủ động lựa chọn các sản phẩm có thế mạnh để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị nông sản được các địa phương chú trọng. Trên cơ sở đó, tỉnh Tuyên Quang đã thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” với 6 nhóm hàng hóa, dịch vụ gồm: thực phẩm, đồ uống, thảo dược, lưu niệm - nội thất - trang trí, vải - may mặc và dịch vụ nông thôn. 


Tham gia chương trình các sản phẩm phải đạt các tiêu chí về quy mô hàng hóa, sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn theo quy chuẩn, thực hiện liên kết giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ gia đình trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm .


Sẽ có 74 sản phẩm nông sản của tỉnh tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm được hỗ trợ nguồn vốn, cơ chế chính sách, hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại...

 
Dự kiến, tổng nguồn kinh phí thực hiện Chương trình trên địa bàn Tuyên Quang đến năm 2020 là trên 52 tỷ đồng. Chương trình là đòn bẩy để thúc đẩy phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế theo chuỗi giá trị nhằm nâng cao thu nhập cho người nông dân.

 

Hoài Thu – Tuấn Tú