Banner

Smartphone siêu bẩn nhưng chả mấy ai nghĩ đến việc làm sạch nó

Làm sạch smartphone là điều bắt buộc song đáng ngạc nhiên là không mấy nhiều người lại làm điều này.

 

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, 23% người Mỹ chưa từng vệ sinh chiếc smartphone của mình. Chi tiết hơn theo giới tính, 26% nam giới chưa từng làm điều này trong khi tỷ lệ với nữ giới là 20%. Đây là cuộc khảo sát của Nydailynews, được thực hiện trên 1.000 người.

 

Theo nghiên cứu, một chiếc smartphone được sử dụng thường xuyên và chưa bao giờ được vệ sinh có thể mang nhiều vi khuẩn hơn các thiết bị thuộc phòng tắm của gia đình.

 

Điều đáng nói là có đến 88% người được khảo sát cho thấy họ có thói quen mang smartphone của mình vào trong một nơi không được vệ sinh như nhà tắm. Thậm chí, có 46% người được hỏi cho biết họ mang thiết bị vào nhà vệ sinh.

 

Vệ sinh thường xuyên smartphone của mình là điều mà mọi người
cần phải làm

 

Vital Vio -  một công ty chuyên giải pháp chăm sóc sức khỏe cho biết smartphone thường chứa nhiều loại vi khuẩn khác nhau như: streptococci, staphylococci và E. coli. Vì vậy, vệ sinh thường xuyên smartphone của mình là điều mà mọi người cần phải làm.

 

Không chỉ smartphone, rất nhiều người cũng không có thói quen vệ sinh bàn phím nơi mình làm việc. Theo thống kê, 48% người được hỏi cho biết họ thường xuyên ăn trưa tại bàn làm việc, không nhiều người nghĩ đến việc làm sạch bàn phím của mình.

 

Theo VTV.VN