Banner

Facebook cập nhật công cụ tư vấn quyền riêng tư cho người dùng

Người dùng có thể tìm hiểu thêm về quyền riêng tư và bảo mật tài khoản cá nhân thông qua trung tâm tư vấn mới của Facebook.

 

Facebook đang cố gắng giúp người dùng Messenger bảo vệ các cuộc hội thoại khỏi những kẻ tò mò bằng cách bổ sung trung tâm chuyên cung cấp thông tin về quyền riêng tư, an toàn và bảo mật cho người dùng. Đây không phải là bản cập nhật tính năng như mọi lần, tuy nhiên, nếu bạn đang tìm cách để làm cho cuộc trò chuyện của mình riêng tư nhất có thể thì đây là nơi tốt nhất để tìm hiểu cách có thể làm điều đó.

 

Trung tâm bảo mật và an toàn giúp người dùng Messenger biết thêm về các cài đặt và tính năng bảo mật như Cuộc trò chuyện bí mật (Secret Conversations), có thể sử dụng để gửi những nhắn tin được mã hóa từ đầu đến cuối. Trung tâm cũng tư vấn cả cách sử dụng các công cụ mà Facebook đã giới thiệu từ khá lâu, bao gồm cả chặn và báo cáo, cho phép người dùng dừng các tương tác không mong muốn và báo cáo vấn đề như ai đó mạo danh bạn bè của người nổi tiếng.

 

Trên hết, trung tâm này còn chứa thông tin về cách người dùng Messenger có thể bảo vệ tài khoản của họ khỏi các tin tặc tiềm năng trong tương lai thông qua cảnh báo đăng nhập và duyệt web an toàn hơn để tránh phần mềm độc hại. Ngoài ra, trung tâm cũng cung cấp thông tin chi tiết về cách Facebook xóa tài khoản giả và xác định các liên kết hoặc hình ảnh có hại cũng như giảm sự lan truyền thông tin sai lệch.

 

Đối với những người am hiểu về công nghệ, Facebook cung cấp một cái nhìn sâu sắc hơn nữa về cách công ty tiếp cận quyền riêng tư và bảo mật, bao gồm cả việc xem xét một số tính năng này hoạt động như thế nào.

 

Theo VTV.VN