Banner

Facebook "khai tử" tính năng câu chuyện nhóm

Trong khi tính năng Story vẫn đang được người dùng Facebook sử dụng phổ biến, tính năng tương tự dành cho các nhóm lại phải chấp nhận dừng lại sớm.
Tính năng Group Story không được sử dụng phổ biến như mong đợi
của Facebook

 

Facebook đang xem xét về việc ngừng phát triển một tính năng không được người dùng sử dụng phổ biến như công ty kỳ vọng, đó là tính năng câu chuyện nhóm - Group Story. Tính năng này cho phép quản trị viên nhóm trên Facebook và các thành viên có thể đăng video và những bức ảnh chỉ tồn tại trong 24 giờ.

 

Theo báo cáo của CNET, Facebook xác nhận sẽ ngừng tính năng câu chuyện nhóm từ ngày 26/9. Ngoài việc người dùng không thể đăng bất kỳ câu chuyện nhóm mới nào, tất cả những câu chuyện nhóm hiện có cũng sẽ bị Facebook xóa từ ngày này.

 

"Chúng tôi muốn ngừng triển khai câu chuyện nhóm bởi chúng tôi muốn đảm bảo rằng các tính năng trong nhóm có thể mọi người kết nối với nhau theo những cách thú vị và hữu ích. Chúng tôi luôn tìm cách cải thiện trải nghiệm chung cho cộng đồng trên Facebook" - Facebook giải thích.

 

Trong khi đó, tính năng Story - một tính năng tương tự nhưng dành cho tất cả người dùng Facebook thay vì cho riêng các nhóm - sẽ không bị ngừng. Vì vậy, người dùng không phải lo về việc những nội dung Story chia sẻ trên tài khoản cá nhân, vốn sẽ biến mất sau một ngày, vẫn có thể được đăng trên Facebook.

 

Theo mạng xã hội lớn nhất thế giới, có tới khoảng 1,4 tỷ người dùng đang sử dụng các nhóm mỗi tháng. Tuy nhiên, Facebook lại hội không đề cập đến việc có bao nhiêu người dùng đang sử dụng tính năng câu chuyện nhóm và giải thích chi tiết về lý do khai tử tính năng này.

 

Theo VTV.VN