Banner

Google Pixel 4 tích hợp công nghệ mở khóa bằng khuôn mặt mới

Theo Google, mẫu Pixel mới được tích hợp radar đặc biệt cho phép nhận diện khuôn mặt từ mọi hướng và mở khóa thiết bị nhanh hơn.

 

Mới đây, Google đã công bố chi tiết về công nghệ mới áp dụng trên Pixel 4 thông qua tính năng mở khóa bằng khuôn mặt và điều khiển bằng cử chỉ. Trong một bài đăng trên blog, Google đã giải thích về hoạt động của Soli, một radar cảm biến chuyển động thường được sử dụng để phát hiện các máy bay và các vật thể lớn khác.

 

Google đã thành công trong việc tạo ra một phiên bản thu nhỏ của loại radar này và đặt nó ở phía trên của mẫu Pixel 4 để điện thoại có thể cảm nhận được những chuyển động nhỏ phía trước thiết bị. Với sự trợ giúp của các thuật toán phần mềm độc đáo và phần cứng tiên tiến, Pixel 4 có thể nhận ra cử chỉ và phát hiện khi người dùng ở gần.

 

Theo Google, Pixel 4 sẽ là điện thoại thông minh đầu tiên tích hợp Soli. Một tính năng mới mang tên Motion Sense cho phép người dùng bỏ qua các bài hát, báo thức và tắt tiếng các cuộc gọi điện thoại chỉ bằng một cái vẫy tay.

 

Bên cạnh đó, mở khóa bằng khuôn mặt cũng là một tính năng mới khác đáng chú ý trên Pixel 4. Nhờ Soli, Pixel 4 có thể nhận diện khuôn mặt của người dùng và tự mở khóa theo cách hợp lý hơn.

 

Công nghệ hiện tại trên các mẫu điện thoại yêu cầu người dùng nâng điện thoại lên, đặt theo một cách nhất định, đợi thiết bị mở khóa và sau đó vuốt để vào màn hình chính. Tuy nhiên, Pixel 4 sẽ bật cảm biến mở khóa bằng khuôn mặt khi bạn với tới điện thoại và nhận ra rằng người dùng có thể muốn mở khóa thiết bị. Trong trường hợp các thuật toán phần mềm và cảm biến mở khóa nhận ra người dùng, điện thoại sẽ mở ngay lập tức. Tất cả chỉ diễn ra trong một chuyển động đơn giản.

 

Google tuyên bố rằng tính năng mở khóa bằng khuôn mặt của Pixel 4 sẽ hoạt động ở hầu hết mọi hướng, bất kể bạn đang cầm điện thoại như thế nào. Ngoài ra, bạn sẽ có thể sử dụng tính năng này để thanh toán an toàn và xác thực ứng dụng.

 

Theo như độ chính xác, Google cho biết Pixel 4 có thể nhận diện bạn và chỉ có duy nhất bạn, không có bất kỳ sự nhầm lẫn nào.

 

Theo VTV.VN