Banner

Google Assistant hỗ trợ đọc tin nhắn từ ứng dụng bên thứ ba

Trợ lý ảo của Google giờ đây đã có thể đọc tin nhắn văn bản từ các ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba như WhatsApp, Telegram, Slack, Discord, GroupMe...
Trợ lý ảo Google Assistant không ngừng được nâng cấp

 

Google Assistant được coi là trung tâm của hệ sinh thái Google, đó là lý do tại sao gã khổng lồ tìm kiếm tiếp tục cung cấp cho trợ lý ảo này ngày càng nhiều việc phải làm.

 

Trước đây, khi bạn kích hoạt Google Assistant và yêu cầu trợ lý đọc tin nhắn, bạn sẽ nghe thấy nội dung bên trong các tin nhắn SMS mà bạn nhận được từ ứng dụng Tin nhắn và Hangouts trên Android. Tuy nhiên, trợ lý ảo của Google sẽ không đọc các tin nhắn mà bạn nhận được từ các ứng dụng của bên thứ ba như WhatsApp và Telegram.

 

Theo báo cáo mới của Android Police, Google dường như đã xem xét điều này và thay đổi trợ lý ảo của mình. Giờ đây, Google Assistant sẽ đọc cả các tin nhắn văn bản trong các ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba như WhatsApp, Telegram, Slack, Discord, GroupMe... Đặc biệt, trợ lý ảo sẽ không chỉ đọc những tin nhắn này cho bạn mà còn cho phép bạn ra lệnh trả lời những tin nhắn này ngay lập tức.

 

Để thiết lập điện thoại của bạn để thực hiện việc này, hãy kích hoạt Google Assistant và nói "Read my messages". Bạn sẽ phải cho phép ứng dụng Google có quyền truy cập vào thông báo của bạn. Điện thoại sẽ hiển thị một thẻ bật lên có chứa tin nhắn văn bản cuối cùng nhận được. Trợ lý ảo sẽ đọc tin nhắn này, bao gồm cả tên của người gửi và ứng dụng gửi tin nhắn. Google Assistant sau đó sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn ra lệnh trả lời hoặc tự gõ để trả lời. Khi phản hồi của bạn hoàn tất, trợ lý sẽ gửi tin ngay lập tức và tin nhắn được đánh dấu là đã đọc.

 

Thiết lập cho phép Google Assistant đọc tin nhắn từ các ứng dụng bên thứ ba

 

Một lưu ý mà bạn cần biết là các tin nhắn văn bản đa phương tiện phương tiện, có chứa ảnh, video hoặc tập tin âm thanh sẽ không được đọc bởi Google Assistant. Thay vào đó, trợ lý ảo của Google sẽ cho bạn biết rằng tin nhắn chứa nội dung đính kèm.

 

Theo VTV.VN