Banner

Facebook đã từ bỏ phát triển game trên Messenger?

Sau hai năm triển khai, Facebook đã quyết định xóa Instant Games khỏi ứng dụng nhắn tin Messenger và dần dần chuyển tính năng hỗ trợ chơi game này sang Facebook.
Instant Games sẽ được đưa về ngôi nhà mới trên ứng dụng Facebook

 

Quay trở lại năm 2018, Facebook đã ra mắt Instant Games cho các nhóm chơi trò chơi và Facebook Lite, trong khi năm nay, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã công bố tính năng Facebook Gaming mới cho phép người chơi tìm và chơi các trò chơi trên Instant Games.

 

Đầu tuần này, Facebook đã thông báo rằng để giữ cho Messenger hoạt động nhanh hơn, nhẹ hơn và đơn giản hơn, công ty đã quyết định chuyển các chơi trò chơi Instant Games từ Messenger sang Facebook và Facebook Gaming.

 

Facebook cho biết, bước đầu tiên là xóa hoàn toàn Instant Games khỏi phiên bản Messenger mới cho iOS, bắt đầu vào cuối mùa hè này. Mặc dù người chơi sử dụng Messenger vẫn có thể tiếp tục truy cập trò chơi thông qua các bản cập nhật và chatbot, tuy nhiên, thực chất trò chơi sẽ chuyển sang ứng dụng Facebook.

 

Facebook cũng tuyên bố rằng họ sẽ bắt đầu thu thập phản hồi từ cộng đồng trong tháng này để thử nghiệm và giảm thiểu mọi vấn đề có thể ảnh hưởng đến các nhà phát triển và người chơi sau khi xóa Instant Games khỏi Messenger.

 

Bắt đầu với phiên bản tiếp theo của Messenger cho iOS, Facebook Gaming sẽ trở thành ngôi nhà chính cho Instant Games trong nhóm ứng dụng Facebook. Thông báo chính thức không chứa bất kỳ thông tin chi tiết nào về phiên bản Messenger của Android, tuy nhiên, những thay đổi này cũng có thể sẽ ảnh hưởng đến người dùng Android.

 

Theo VTV.VN