Banner

Tại sao iPhone sạc lâu hơn vào mùa Hè?

Không chỉ riêng iPhone, mà hầu như tất cả các dòng điện thoại khác đều sẽ sạc lâu hơn trong thời tiết nắng nóng. Nguyên nhân là do đâu?

 

Chúng ta ai cũng thích một mùa hè bên bãi biến và những chuyến nghỉ mát cùng gia đình. Học sinh thì chỉ đợi hè đến để được bước vào kỳ nghỉ dài ngày trước năm học mới. Tuy nhiên, những thiết bị điện tử nói chung lại không hề mong đợi điều này.

 

Bạn chắc hẳn từng không dưới một lần để ý rằng chiếc iPhone của chúng ta hoạt động kém hiệu quả hơn, sạc chậm hơn, còn pin thì tụt nhanh "chưa từng thấy" trong những ngày nắng nóng, oi bức.

 

Lý do là bởi nếu pin của chúng càng nóng, thì mạch sạc sẽ càng chậm trong việc cung cấp năng lượng cho thiết bị. Đây thực ra là một cơ chế an toàn, được trang bị trên tất cả các dòng thiết bị điện nhằm ngăn trường hợp pin quá nóng và có thể bị phát nổ. Tuổi thọ của pin vì lẽ đó cũng bị giảm sút đáng kể.

 

Sạc pin, cũng như sử dụng điện thoại trên xe trong những ngày nắng nóng
khiến pin kém hiệu quả, giảm tuổi thọ lâu dài.

 

Đối với mọi thiết bị điện trên thị trường hiện nay đều có một dải nhiệt độ nhất định cho phép chúng hoạt động một cách thoải mái. Đối với riêng iPhone, mức này nằm ở 0 độ C đến 35 độ C. Ngoài ra, Apple cũng công bố phạm vi nhiệt độ không hoạt động của iPhone, đó là từ -20 độ đến 45 độ C. Trong phạm vi này, iPhone vẫn có thể được lưu trữ an toàn, nhưng không thể sử dụng được.

 

Đối với các thiết bị điện khác, sự chênh nhiệt độ có thể được thay đổi tùy theo sản phẩm. Tuy nhiên nhìn chung, tất cả đều hoạt động kém hiệu quả hơn, và sạc chậm hơn trong điều kiện ngoài trời, hoạt trên xe hơi.

 

Để hạn chế điều này, cần lưu ý tránh sử dụng, sạc smartphone ngoài trời nắng nóng, hoặc trên xe hơi lúc đang bị hấp nhiệt. Điều này không chỉ làm giảm tuổi thọ của chiếc điện thoại, mà còn có thể dẫn đến những trường hợp nguy hiểm hơn như cháy, nổ pin.

 

Theo VTV.VN